Trước khi xin nghỉ việc, Hiệu trưởng trường Lê Hồng Phong từng đi nước ngoài sai quy định

Giáo dụcThứ Hai, 20/05/2019 16:27:00 +07:00

Bà Nguyễn Thị Yến Trinh - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được Thanh tra thành phố xác định là đi nước ngoài bằng ngân sách trái với quy định.

Ngày 20/5, lãnh đạo Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong (Quận 5, TP.HCM) cho biết, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Yến Trinh vừa bày tỏ nguyện vọng xin từ chức tại cuộc họp Hội đồng sư phạm của trường, với lý do là sức khỏe không đảm bảo và mong cơ hội cho nhiều người trẻ thể hiện bản thân. 

Bà Nguyễn Thị Yến Trinh là vợ của ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM.

Đầu năm 2019, Thanh tra TP.HCM có kết luận 2 thành viên của Sở GD&ĐT được cử đi nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước trái quy định này là ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT và bà Nguyễn Thị Yến Trinh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Cuối năm 2018, UBND TP.HCM và Thanh tra thành phố nhận được đơn tố cáo có nội dung Sở GD&ĐT cử thành viên dự lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công ở Đức không công khai, minh bạch về tiêu chí lựa chọn.

Quá trình xác minh, Thanh tra thành phố xác định Sở GD&ĐT TP.HCM cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018 có sai sót. Cụ thể, trong danh sách những thành viên được cử đi dự lớp bồi dưỡng ở Đức có 2 người đã đi nước ngoài bằng ngân sách đến 2 lần.

ba-nguyen-thi-yen-trinh2

Bà Nguyễn Thị Yến Trinh (giữa) - Hiệu trưởng trường chuyên Lê Hồng Phong. (Ảnh: Trường Lê Hồng Phong)

Thanh tra thành phố xác định, Sở GD&ĐT đã tự thêm tiêu chí lựa chọn thành viên tham dự lớp bồi dưỡng gồm: "Đứng đầu điểm thi đua xét theo từng khối" và "Ưu tiên các đơn vị vùng sâu, vùng xa". Các tiêu chí này không nằm trong điều kiện tham dự do Sở Nội vụ TP.HCM ban hành.

Sở GD&ĐT cũng không công khai tiêu chí lựa chọn thành viên tham dự lớp bồi dưỡng để các cán bộ, công chức, viên chức có liên quan được biết và góp ý.

Giải trình về việc này, Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng do thời gian Sở Nội vụ yêu cầu lập danh sách tham dự lớp bồi dưỡng quá ngắn, đơn vị chưa kịp thực hiện công khai tiêu chí lựa chọn thành viên đi nước ngoài.

Trước những sai sót trên, Thanh tra thành phố đã kiến nghị Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM kiểm điểm nghiêm túc, xác định cụ thể trách nhiệm của các cá nhân tham mưu và của lãnh đạo Sở có liên quan đến vụ việc trên, tránh để xảy ra trường hợp tương tự.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn