Trước khi phán xét bất kỳ ai, hãy xem video này!

VideoThứ Tư, 20/12/2017 07:57:00 +07:00

Dựa trên câu chuyện có thật về một nhân viên điện lực từng hiến máu tình nguyện hơn 30 lần, phim ngắn dài 7 phút truyền tải thông điệp mạnh mẽ “Đừng vội phán xét” khiến người xem suy ngẫm.

Phim ngắn dựa trên câu chuyện có thật về một nhân viên điện lực EVN - người đã hiến máu tình nguyện hơn 30 lần. Nội dung phim xoay quanh một gia đình có con gái nhỏ bị sốt xuất huyết phải cấp cứu. Cô bé cần truyền máu gấp nhưng bé lại thuộc nhóm máu hiếm, ngay cả bố mẹ cũng không phải người cho máu phù hợp.

Nguồn: Youtube Tuần Lễ Hồng

Trước đó, ở cùng khu tập thể với gia đình này là một nam nhân viên EVN. Vì hành tung không rõ ràng và thường đi sớm về muộn, anh bị mọi người trong khu phố, trong đó có cả mẹ bé gái kỳ thị, khinh miệt.

Trùng hợp thay, anh là người tình nguyện đăng ký hiến máu nên trong tình thế cấp bách, nhân viên bệnh viện đã liên lạc với anh. Biết có người cần sự giúp đỡ của mình, anh tức tốc lái xe đi trong đêm. Dù bị ngã xe, trầy xước cơ thể nhưng anh vẫn kịp thời đến viện, hiến máu cứu con gái của gia đình nọ.

Nhận ra chính anh nhân viên điện lực ở cùng khu phố là ân nhân của gia đình mình, người mẹ bật khóc hối hận vì từng nghĩ xấu và có cách hành xử không phải với anh.

Dù chỉ có thời lượng 7 phút nhưng bộ phim đã truyền tải trọn vẹn thông điệp "Hạnh phúc là biết trao đi" và “Đừng vội phán xét bất kỳ ai” khiến người xem cảm động, suy ngẫm.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn