Trước khi đăng ký Apple Card, người dùng cần lưu ý những 'bí mật' bị che giấu dưới đây

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 27/03/2019 14:55:00 +07:00

Mặc dù Apple Card sẽ không có bất kỳ số in nào trên đó để tăng tính bảo mật, nhưng hãy cẩn trọng vì điều đó không có nghĩa nó thật sự an toàn.

Apple mới đây đã chính thức giới thiệu thẻ tín dụng Apple Card với nhiều tính năng bảo mật, an toàn. Chiếc thẻ tín dụng Apple Card có thiết kế và cách sử dụng đơn giản hơn thẻ tín dụng thông thường, không mất phí, tích hợp mạnh mẽ với phần mềm quản lý chi tiêu của iPhone và nhiều phần thưởng, quà tặng khi sử dụng chung với Apple Pay.

Tuy nhiên, bằng các thủ thuật trong lời giới thiệu, Apple có thể đang che đậy nhiều chi tiết quan trọng, đầu tiên là lãi suất và tiêu chuẩn sử dụng Apple Card. Theo CNBC, nhiều khả năng, những khách hàng có nợ xấu sẽ không đủ điều kiện đăng ký Apple Card.

105812944-1553535496776screen-shot-2019-03-25-at-1.37.13-pm

Mặc dù Apple Card sẽ không có bất kỳ số in nào trên đó để tăng tính bảo mật, tuy nhiên, hãy cẩn trọng vì nó không thật sự an toàn. 

Lãi suất sẽ là bao nhiêu?

Đây là điều Apple không công bố chi tiết trong sự kiện ra mắt thẻ Apple Card vào rạng sáng 26/3. Giống như nhiều thẻ tín dụng khác, Apple Card chắc chắn sẽ phải có APR (lãi suất bình quân năm). Apple cũng cho biết, dựa trên mức chi tiêu cá nhân, ARP sẽ dao động trong khoảng 13,24% đến 24,24%/năm.

Nhà phân tích Ted Rossman của CreditCards.com cho biết, mức ARP 13,24% đến 24,24%/năm là rất rộng, đối với những người có mức chi tiêu nhiều thì Apple Card có thể là một thỏa thuận tốt. Theo một khảo sát của CreditCards.com, lãi suất của Apple Card thấp hơn trung bình của thế giới là 17,67%. 

Apple cho biết, mục tiêu của "nhà táo" khi tung ra Apple Card rằng, muốn tiếp cận nhiều người nhất có thể. Điều này sẽ làm tăng nợ xấu, đặc biệt là đối với những khách hàng có trong "danh sách đen" của nợ xấu.

Phí Apple Pay Cash

Mặc dù Apple Card không tính phí hằng năm, nhưng có một số khoản phí phát sinh khi giao dịch thông qua dịch vụ Apple Pay Cash (dịch vụ gửi tiền thông qua iPhone). Theo thông báo của Apple, Apple Card và Apple Pay sẽ sẽ được liên kết chặt chẽ và sẽ tính phí 1% khi thực hiện giao dịch giữa hai ứng dụng này và mức phí tối đa là 10 USD. 

105813324-1553545412757gettyimages-1132800434

Apple Card và Apple Pay sẽ sẽ được liên kết chặt chẽ và sẽ tính phí 1% khi thực hiện giao dịch giữa hai ứng dụng này và mức phí tối đa là 10 USD.  

Chống gian lận

Điểm nhấn của Apple Card chính là vấn đề bảo mật và quyền riêng tư của khách hàng. Phiên bản vật lý của Apple Card sẽ được làm bằng titan khắc laser, kèm theo đó là tên người dùng. Đặc biệt, trên thẻ sẽ không ghi mã số thẻ, bảo mật CVV hoặc bất kỳ dãy số nào khác. Theo Apple, điều này sẽ giúp nó an toàn hơn thẻ tín dụng thông thường và khi bạn làm mất thẻ hoặc bị ăn cắp, sẽ không có ai có thể sử dụng được nó. 

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo, người dùng Apple Card không nên quá tin tưởng vào những lời giới thiệu của Apple. Theo The Hutt, các hacker ngày càng tình vi hơn và chúng có thể tấn công thẻ tín dụng của bạn bằng mọi cách như đóng giả làm giao dịch viên ngân hàng để hỏi mật khẩu,... Vì vậy, khi sử dụng Apple Card, người dùng phải thật sự tỉnh táo trước khi bị tấn công.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn