Trước giờ khai mạc SEA Games, Việt Nam có thêm HCV

Thể thaoThứ Tư, 11/12/2013 04:43:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay 11/12 là ngày khai mạc SEA Games 27, do đó cơ hội để các đoàn giành huy chương trong ngày thi đấu hôm nay không nhiều

(VTC News) - Hôm nay 11/12 là ngày khai mạc SEA Games 27, do đó cơ hội để các đoàn giành huy chương trong ngày thi đấu hôm nay không nhiều.


Trong ngày thi đấu hôm nay, chỉ có các xạ thủ của Việt Nam thi đấu. Đội bắn súng của chúng ta thi đấu ở 2 nội dung cá nhân và đồng đội súng trường nằm bắn.
VĐV Nguyễn Thành Đạt giành chiếc HCV thứ 10 cho Việt Nam 

Vào lúc 9h30, nội dung đồng đội bắt đầu thi đấu vòng loại. Đội bắn súng Việt Nam với Thành Đạt, Duy Hoàng và Lê Huyên đã tiến hành thi đấu nội dung đồng đội, đồng thời tính điểm để xác định VĐV đi tiếp. Theo điều lệ, mỗi xạ thủ sẽ bắn 2 loạt, mỗi loạt 3 viên trong 100 giây để làm điểm cơ sở. 
Sau đó, các VĐV sẽ bắn 14 phát theo khẩu lệnh. Cứ sau 2 phát, VĐV có số điểm thấp nhất sẽ dừng cuộc chơi. 2 phát cuối cùng sẽ dành cho 2 VĐV có điểm cao nhất để xác định huy chương vàng.
Thực tế, trong những loạt bắn đầu tiên, Duy Hoàng cùng VĐV Thái Lan Aree đã bắn rất tốt và liên tục chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Còn Thành Đạt chỉ thường xếp thứ 5 hoặc 6.
Mặc dù vậy, càng về cuối, xạ thủ người Thanh Hóa càng bình tĩnh và chuẩn xác. Anh vượt qua người đồng đội, và cùng với VĐV người Thái Lan khác là Napis tranh nhau chiếc HCV. Để rồi cuối cùng, chiến thắng đã thuộc về Thành Đạt với tổng điểm 201,3.
Đây là chiếc HCV thứ 10 của Đoàn Việt Nam, giúp ta vững chắc ở vị trí thứ nhì trên bảng tổng sắp, và hơn đoàn xếp thứ ba Thái Lan 4 chiếc HCV.
Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn