Trước bão số 2, cây đổ vẫn ngổn ngang trên vỉa hè Hà Nội

Thời sựThứ Ba, 02/08/2016 07:25:00 +07:00

Cơn bão số 1 đã đi qua được 1 tuần và cơn bão số 2 đang ngấp nghé 'đe doạ' nhưng trên các tuyến đường Thủ đô, hàng loạt cây đổ vẫn nằm la liệt tiềm ẩn những hiểm hoạ khôn lường.

Cơn bão số 1 đã đổ bộ vào đất liền và ảnh hưởng tới thủ đô Hà Nội từ đêm 26/7 khiến nhiều cây xanh trên các tuyến phố đổ ngổn ngang. Đến nay đã 7 ngày trôi qua, hàng loạt cây đổ vẫn nằm ngổn ngang trên vỉa hè, thậm chí đổ ra đường mà không được cơ quan chức năng xử lý, di dời gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

cay-do-ra-duong-ko-xu-ly-1

Trên đường Phạm Hùng, cây đổ ra đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 

Ghi nhận của PV VTC News vào ngày 2/8, trên các tuyến phố như Phạm Hùng, Nguyễn Khang, Lê Văn Lương, phố Giáp Nhất, Kim Ngưu và nhiều tuyến phố khác… vẫn còn nhiều cây đổ nằm la liệt, ngổn ngang trên vỉa hè.

cay-do-ra-duong-ko-xu-ly-2

Đã 1 tuần trôi qua nhưng số cây đổ này vẫn chưa được di dời, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông vào giờ cao điểm. 

Lá cây đã bắt đầu héo khô, nhiều điểm tập kết cành cây gãy xuất hiện. Đặc biệt, có nhiều cây cổ thụ bật gốc nằm chắn ngang các ki ốt gây mất mĩ quan, cản trở hoạt động giao thông, kinh doanh.

Không chỉ trên vỉa hè, còn có nhiều cây nghiêng ngả hẳn xuống đường, chiếm một nửa lòng đường, cản trở các phương tiện lưu thông trên đường, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Ngoài ra, những cành cây chưa gãy hẳn vẫn lơ lửng trên đầu mỗi người dân, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

cay-do-ra-duong-ko-xu-ly-3

Bão số 2 dự kiến sẽ đi vào nước ta, thế nhưng những hậu quả của cơn bão số 1 vẫn chưa được giải quyết. 

Chị Lan (bán hàng rong) chia sẻ: “Có nhiều điểm tập kết cành cây gãy khô chất thành đống chiếm hết vỉa hè nên tôi phải đi xuống lòng đường, biết nguy hiểm nhưng cũng cố gắng bởi không thể giẫm lên cây được”.

“Nhìn những cây đổ, còn xanh ở đường quốc lộ Đông Anh mới mà xót ruột. Biết bao nhiêu năm cây mới lớn như vậy. Mong rằng cơ quan chức năng nhanh chóng khắc phục để đường phố đẹp hơn”, anh Hoàng bộc lộ.

cay-do-ra-duong-ko-xu-ly-8

Trước cửa nhà dân, cây vẫn ngổn ngang gây ảnh hưởng đến cuộc sống, hoạt động kinh doanh khiến người dân bức xúc. 

Theo thống kê của ban chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai, cơn bão đã làm 5.500 cây xanh ở Hà Nội bị gãy đổ, trong đó có 4 cây đổ vào ô tô, 2 xe mô tô bị hư hỏng, 3 cây đổ chắn ngang đường sắt… và nhiều thiệt hại về người và vật chất.

Video: Hà Nội "oằn mình" trong bão số 1

Cơn bão số 1 đã đi qua đúng 1 tuần, và cơn bão số 2 có khả năng đổ bộ vào Việt Nam, thế nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý, di dời những cây bị đổ khiến người tham gia giao thông vô cùng bức xúc.

cay-do-ra-duong-ko-xu-ly-4

 Hình ảnh trông rất mất mỹ quan.

cay-do-ra-duong-ko-xu-ly-5

 Đã 1 tuần trôi qua nhưng nhìn hình ảnh này người ta tưởng Hà Nội vừa lại có cơn bão.

Thúy Hồng
Bình luận
vtcnews.vn