Trước 10/4, phải có phác đồ điều trị cho cụ Rùa

Thời sựThứ Năm, 07/04/2011 01:24:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 7/4, UBND TP Hà Nội đã có công văn gửi Sở KHCN và các đơn vị liên quan yêu cầu đảm bảo an toàn trong việc chăm sóc, chữa trị Rùa hồ Gươm.

(VTC News) - Ngày 7/4, UBND TP Hà Nội đã có công văn gửi Sở KHCN và các đơn vị liên quan yêu cầu đảm bảo an toàn trong việc chăm sóc, chữa trị Rùa hồ Gươm.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở KHCN phối hợp với Sở Văn hoá, Ban quản lý di tích đền Ngọc Sơn chỉ cho thành viên Ban chỉ đạo, Hội đồng chăm sóc, chữa trị Rùa hồ Gươm được ra hồ và vào khu vực chăm sóc, chữa trị Rùa để đảm bảo an toàn cho quá trình chăm sóc, chữa trị Rùa hồ Gươm và đảm bảo trật tự đô thị xung quanh khu vực hồ.

Đồng thời yêu cầu, bố trí cán bộ, nhân viên trực 24/24h tại khu vực chữa trị để đảm bảo quá trình theo dõi, chăm sóc, chữa trị Rùa hồ Gươm được an toàn.

UBND TP Hà Nội yêu cầu trước ngày 10/4 phải có phác đồ điều trị cho cụ Rùa.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Hội đồng chữa trị, chăm sóc Rùa hồ Gươm khẩn trương, thận trọng, chính xác trong việc chuẩn đoán, xét nghiệm các thương tổn trên cơ thể Rùa. Và phải báo cáo ban chỉ đạo phác đồ điều trị trước ngày 10/4.

Giao cho UBND quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng chức năng tuần tra, bảo vệ, đảm bảo an toàn, không cho người không thực hiện nhiệm vụ điều trị Rùa hồ Gươm từ xung quanh hồ ra Tháp Rùa.

Công ty TNHH nhà nước một thành viên Thoát nước Hà Nội và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đô thị tăng thêm lực lượng công nhân, thiết bị nạo vét bùn trong hồ đảm bảo quy định, kỹ thuật. Thời gian thực hiện từ 22h đêm đến 5h sáng hàng ngày.

Các Sở TNMT, Xây dựng, Y tế, Nông nghiệp có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở KHCN, Hội đồng chăm sóc chữa trị Rùa hồ Gươm để tạo điều kiện cần thiết cho việc chăm sóc, chữa trị và đảm bảo an toàn cho Rùa hồ Gươm.

Quang Tùng


Bình luận
vtcnews.vn