Trung vệ U19VN bị loại: Tôi sẽ trở lại

Thể thaoThứ Bảy, 18/01/2014 04:16:00 +07:00

Trung vệ Hoàng Văn Khánh, người vừa bị loại khỏi đội U19 Việt Nam cho biết, anh tôn trọng quyết định của HLV Graechen và cố gắng để được gọi trở lại.


Cầu thủ trẻ của SLNA rất buồn khi biết tin mình không có tên trong danh sách tập trung để sang châu Âu tập huấn. Anh nói: “Tôi buồn vì chuyến đi này rất bổ ích, được tập luyện trong một môi trường bóng đá phát triển, cọ xát với nhiều đội bóng lớn thì không có gì quý hơn, nhưng tôi đã không có cơ hội".
 

Nguyên nhân chính khiến Văn Khánh bị loại xuất phát từ pha phạm lỗi với tiền đạo Oduwa của U19 Tottenham. Cầu thủ đến từ Anh bị chấn thương nặng, còn U19 Việt Nam bị quả phạt đền tại giải U19 quốc tế. “Tôi không biện minh gì về pha bóng đó. Đó là lỗi của tôi vì đá thiếu kinh nghiệm còn tiền đạo đối phương lại quá nhanh. Tôi đã xin lỗi các thầy và đồng đội sau trận thua ấy rồi”.

“Nhiều thông tin đã xuyên tạc ý của tôi, tôi không nói gì hết nhưng họ nói tôi trách ban huấn luyện, tôi kêu oan. Nhưng sự thật, tôi tôn trọng quyết định của BHL và thầy Guillaume. Ngoài ra, nhiều người còn nói rằng chú Đoàn Nguyên Đức ghét quân Sông Lam nên loại tôi. Tôi khẳng định, hoàn toàn không có chuyện đó mà chú Đức luôn quan tâm, bình đẳng với các cầu thủ U19, dù bất kể là ai”, trung vệ này cho biết.

Rất nhiều đồng đội đã lên trang cá nhân của cầu thủ này động viên và mong anh sớm trở lại.
“Gia đình tôi, ba mẹ tôi đã động viên tôi rất nhiều. Các đồng đội cũng như các thầy an ủi tôi và tôi xin cảm ơn mọi người đã quan tâm. Tôi sẽ cố gắng tập luyên tốt, phấn đấu để trở lại. Trước mắt là thi đấu tốt tại vòng loại giải U19 quốc gia cùng CLB SLNA và xa hơn, tôi sẽ làm hết mình vì bóng đá xứ Nghệ, vì bóng đá Việt Nam”, Khánh quyết tâm.
 

Văn Khánh là cầu thủ ngoài Học viện HAGL nhưng thể hình, thể lực tốt cùng lối chơi nhiệt huyết đã giúp cầu thủ xứ Nghệ có vị trí trong đội U19 Việt Nam. Tại giải vô địch Đông Nam Á, Khánh từng mang băng đội trưởng trong chiến thắng 6-1 của U19 Việt Nam trước Brunei. Đặc biệt, trong trận gặp U19 Australia, khi Văn Thiết chấn thương không thể ra sân, Khánh được giao nhiệm vụ đá cặp trung vệ với Đông Triều và anh đã bắt chết các chân sút U19 Australia, giúp U19 Việt Nam có chiến thắng đậm 5-1 để đoạt vé dự VCK châu Á 2014.

Sáng nay (18/1), các học viên của Học viện HAGL Arsenal JMG đã chia tay Gia Lai để về quê ăn Tết. Mồng chín Tết nguyên đán, các cầu thủ của học viện tập trung trở lại. Cuối tháng hai, đội U19 tập trung để ngày 1/3 lên đường sang Anh, Bỉ tập huấn.

Danh sách đội U19 Việt Nam tập huấn châu Âu:

Thủ môn: Lê Văn Trường (HAGL), Phí Minh Long (Trẻ HN), Nguyễn Trung Thủ (HAGL).

Hậu vệ: Trần Hữu Đông Triều (HAGL), Trương Văn Thiết (Viettel), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Lê Văn Sơn (HAGL), Nguyễn Hữu Anh Tài (HAGL), Ksor Úc (HAGL).

Tiền vệ: Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Công Phượng (HAGL), Lương Xuân Trường (HAGL), Phan Thanh Hậu (HAGL), Phạm Trùm Tỉnh (Khánh Hoà), Vũ Văn Thanh (HAGL), Hoàng Thanh Tùng (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lâm Ti Phông (Khánh Hoà), Nguyễn Quang Huy (HAGL).

Bình luận
vtcnews.vn