Trung vệ số 1 Inter xuất viện, Mourinho lại "nổ máy"

Tổng hợpThứ Năm, 11/03/2010 09:35:00 +07:00

(VTC News) - Tin vui đã đến với Inter Milan khi trung vệ Chivu của họ đã được xuất viện, cùng lúc đó thì ông thầy Mourinho cũng "mở miệng" trở lại.

(VTC News) - Tin vui đã đến với Inter Milan khi trung vệ Cristian Chivu của họ đã được xuất viện sau chấn thương sọ não nghiêm trọng, cùng lúc đó thì ông thầy Mourinho cũng "mở miệng" trở lại kể từ sau trận hòa "mất mặt" với Sampdoria.


Chivu đã bị dính chấn thương sọ não sau cú va chạm rất mạnh với tiền đạo Sergio Pellissier của Chievo. Tưởng chừng trung vệ người Rumani sẽ tiếp tục vắng mặt cho đến hết mùa thì bất ngờ, anh đã quay trở lại tập luyện cùng với đội bóng một cách thần kỳ.

Chivu sắp theo xu hướng "thời trang" của Petr Cech.

Theo tờ forzaroma.info thì chấn thương của trung vệ 29 tuổi đã được các bác sĩ chữa trị rất kịp thời và tuyển thủ người Rumani hồi phục sớm hơn dự kiến ban đầu. Mặc dù đã có thể xỏ giày ra sân tập nhưng kể từ bây giờ, Chivu sẽ phải đeo một chiếc mũ bảo hiểm, giống như Petr Cech đã mang khi bị nứt sọ năm 2006.

Vấn đề với cựu cầu thủ AS Roma lúc này đó chính là việc anh cần hạn chế những tình huống va chạm mạnh vào vùng đầu. Tuy nhiên điều này là rất khó, nhất là với một trung vệ luôn phải nhảy lên để tranh chấp bóng bổng với tiền đạo đối phương.

Với đà hồi phục như hiện tại, dự báo Chivu sẽ trở lại trong màu áo Inter bắt đầu từ tháng 4 tới, và nếu có thể anh sẽ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Nerazzurri trong chuyến làm khách tới Fiorentina vào ngày 11/4.

Cùng lúc đó, ông thầy của Cristian Chivu - Jose Mourinho - đã chịu "mở miệng" trở lại sau những phát biểu gây sốc ở trận đấu với Sampdoria vào ngày 21/2. Mục đích của sự trở lại này, không gì khác hơn là để lý giải cho những hành động "quá khích" của ông trong khu VIP suốt trận hòa không bàn thắng của Inter với Genoa đêm Chủ Nhật vừa rồi.

Mourinho sẽ còn nhiều phen phải bạc tóc.

Khi được hỏi về những ảnh hưởng của sự thiếu vắng HLV trong một trận đấu, Người đặc biệt trả lời: "Tôi không chơi bóng cũng chẳng ghi bàn. Nếu một đội bóng chơi theo đúng những gì các HLV đã hướng dẫn thì chẳng cần bất cứ ai xuất hiện ở băng ghế chỉ đạo làm gì."

"Bạn chỉ cần đến HLV một khi đội bóng thiếu sự tập trung, sức mạnh cũng như động lực thi đấu. Khi đó trách nhiệm của một nhà cầm quân là phải tìm mọi cách để vực dậy tinh thần toàn đội. Nhưng nếu ở quá xa các cầu thủ thì dù tài đến mấy, các chiến lược gia cũng chẳng thể làm được gì", Mou tiếp tục.

Inter của Mourinho đã hòa 4 trong 5 trận đấu gần đây nhất, và cả 4 trận hòa đó đều đến từ Serie A - mảnh đất mà Nerazzurri đã làm mưa làm gió suốt 3 năm qua. Trong khi đó, cựu HLV Chelsea cũng đang phải đối mặt với một hình phạt mới từ Tòa án thể thao Italia khi không chịu chấp hành một cách nghiêm chỉnh lệnh cấm chỉ đạo 3 trận dành cho ông. Trước Mourinho, đã từng có Roberto Venturato, HLV của CLB Cremonese tại Serie C đã bị cấm chỉ đạo thêm một trận sau khi bị phát hiện dùng điện thoại để liên lạc với trợ lý từ trên khán đài.


Phong Ka
Bình luận
vtcnews.vn