Trung vệ bị bầu Đức 'đuổi khỏi U19 Việt Nam' thức tỉnh nhờ câu nói của mẹ

Thể thaoThứ Năm, 09/02/2017 19:00:00 +07:00

Hoàng Văn Khánh từng khiến ông Đoàn Nguyên Đức nổi giận khi anh phạm lỗi làm một cầu thủ đối phương gãy chân.

Hàng phòng ngự U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Malaysia nổi lên một cái tên, là trung vệ Hoàng Văn Khánh. Cái tên lạ mà quen được HLV Hữu Thắng tin tưởng cho thi đấu trọn vẹn trận đấu. Văn Khánh thể hiện khá tròn vai, hứa hẹn còn tiến bộ nhanh trong tương lai gần. Ít ai biết rằng để có tên trở lại trên đội U23 Việt Nam, anh phải nỗ lực để vượt qua cú sốc đầu đời trong màu áo U19. Mọi thứ có lúc tưởng tuyệt vọng thì câu nói của mẹ khiến anh tiến lên mạnh mẽ.

trung-ve-bi-bau-duc-cach-mat-thuc-tinh-nho-cau-noi-cua-me

 Hoàng Văn Khánh sẽ là nhân tố mới cho U23 Việt Nam

Cú sốc đến với Khánh - cầu thủ nhất quyết đòi gia đình để mình vào lò SLNA ở tuổi lên 10 - tại giải U19 quốc tế trên chính sân Thống Nhất năm 2014. Khi đó, Khánh là cầu thủ hiếm hoi ngoài lứa HAGL được gọi tập trung cùng đội U19 quốc gia. Ở trận gặp U19 Tottenham, "trong tích tắc không suy nghĩ gì ngoài việc muốn phá bóng", Khánh khiến cầu thủ đội bạn rời sân, sau đó xác định bị gãy chân.

Cầu thủ quê Tân Kỳ - Nghệ An mất suất trên U19 ngay sau đó vì bị bầu Đức cạch mặt do chơi bạo lực".

Hai tháng sau đó là khoảng thời gian nặng nề với chàng trai có gương mặt sáng. "Tôi làm gì cũng chểnh mảng, không tập trung. Tập luyện thiếu đi động lực, nghĩ vẩn vơ, lo lắng, day dứt, hoang mang xen lẫn đủ kiểu. Có lúc buồn đến đỉnh điểm, tôi tính xin thầy và nói bố mẹ thôi cho con nghỉ bóng đá, về quê tính lại con đường khác vì dù sao cũng mới tuổi đôi mươi", tài năng trẻ nhớ lại trong lần trở lại sân Thống Nhất.

Clip: Fan nữ xinh đẹp mê U23 Việt Nam

Bố mẹ của trung vệ cao 1m79 lúc trước chưa thực sự ủng hộ Khánh theo nghiệp quần đùi áo số vì thấy con còn nhỏ, lại là con trai duy nhất trong nhà. Gia đình lại có người chú theo bóng đá nhưng nửa đường bỏ nên thấy môn thể thao vua không phải là nghề. Cả hai muốn con theo đường học hành, rồi chọn cái nghề nào phù hợp.

Nhưng theo thời gian, ông bà dần thấy bóng đá đích thực là đam mê của con, con tập luyện có tiến bộ nên cũng mừng mà ủng hộ. Vậy mà giờ con lại nản chí, có ý muốn nghỉ để tìm hướng khác.

 
Con nghỉ bóng đá thì liệu về nhà có cầm nổi cái cuốc để cuốc đất không

"Tôi về nhà nói chuyện với bố mẹ. Mẹ nghe xong hỏi tôi: 'Con nghỉ bóng đá thì liệu về nhà có cầm nổi cái cuốc để cuốc đất không'. Nghe vậy tôi giật mình, tỉnh ngộ ra ngay. Bố mẹ tôi làm nông rất cơ cực để lo cho con cái, gia đình đủ miếng ăn đã mừng.

Cực khổ ấy tôi chưa thể thấm như bố mẹ nhưng tôi cũng phần nào hiểu, cảm nhận được theo thời gian mỗi khi về thăm hai người. Tôi biết mình không thể đủ sức như ông bà và bóng đá không chỉ đam mê mà còn là con đường để tôi giúp chính mình và gia đình", Khánh tâm sự về lời nói khiến anh đến giờ vẫn nhớ.

u23vn-06

Hoàng Văn Khánh (15) trong màu áo U23 Việt Nam

Từ đó, Khánh cảm nhận trong mình có dòng năng lượng mới. Anh quay trở lại tập cật lực để bắt lại nhịp. Thời gian sau, anh cùng đội U19 SLNA dự giải toàn quốc. Năm 2015, anh lên đội một SLNA trong niềm vui không chỉ của bản thân mà của cả gia đình - những người sẵn sàng đi cả 100km đường núi xuống cổ vũ con trai. SLNA có thời gian cho Cần Thơ mượn anh nửa mùa giải.

"Đó là thời gian tôi cọ xát, tích lũy thêm được rất nhiều để trở lại CLB quê hương 2016 tôi thi đấu 22 trận và hiện nay may mắn tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của HLV, đồng đội", Khánh nói.

Clip: U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia

Khi mới được tập trung lên U23 Việt Nam, Khánh tâm sự anh rất bất ngờ bởi không nghĩ mình được chọn do còn "nhiều cầu thủ khác tài năng cùng trang lứa", dù anh cũng từng được gọi trở lại vào đội U22 năm 2016 sau thời gian lơ lửng ở danh sách dự bị.

Khi được HLV Hữu Thắng đăng ký vào danh sách thi đấu, "tôi như muốn khóc, rất cảm động và đan xen cảm xúc hồi hộp vì đây là trận đấu lớn nhất của đời tôi cho đến nay, lại ngay trên chính sân Thống Nhất". Văn Khánh có màn thể hiện không tồi và hứa hẹn còn tiến bộ, dựa trên chuyên môn và ưu điểm hình thể (cao 1m79, nặng 75 kg).

trung-ve-bi-bau-duc-cach-mat-thuc-tinh-nho-cau-noi-cua-me-1

 Hoàng Văn Khánh đang ấy lại tự tin

Nhớ lại chuyện xưa, trung vệ Nghệ An cho biết: "Tôi không oán trách hay giận ai cả. Tôi xem đó là bài học quý giá của đời mình mà thôi. Lần vấp ngã ấy cho tôi rất nhiều bài học, không chỉ trên sân bóng mà còn cả trong suy nghĩ đời thường.

Tôi quyết tâm thay đổi để không vướng vào sai lầm cũ, đóng góp được nhiều hơn cho CLB, cho đội tuyển nếu các HLV tin tưởng. Từ đó đến nay, tôi luôn có ý thức phải chơi bóng sao cho hợp lý, không nóng nảy". Theo thống kê, từ mùa 2015 đến nay, Văn Khánh thi đấu khoảng 39 trận tại V-League nhưng anh chưa lần nào nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Tài năng trẻ xứ Nghệ có rất nhiều mục tiêu trong công việc và gia đình để hướng tới, và cũng là động lực cho con đường phía trước của anh.

"Tôi tiếp tục rèn luyện để thi đấu tốt hơn, điềm tĩnh hơn nữa. Tôi còn nhiều kỹ năng phải hoàn thiện thêm. Tôi chi tiêu tiết kiệm, hợp lý để tích góp chút ít vốn, sau này phụng dưỡng ba mẹ, xây được cái nhà kha khá để ba mẹ ở và nếu nhà ở ngay thành phố Vinh càng hay để ông bà đỡ vất vả đi đường núi cả 100km xuống thăm con.

Bố mẹ tôi cả đời làm nông vất vả, mỗi năm tôi thấy rõ sức khỏe ông bà giảm sút mà lòng thấy xót xa lắm", chàng trai có gương mặt sáng nói về mong muốn dịp đầu xuân.

(Nguồn: Ngôi Sao)
Bình luận
vtcnews.vn