Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: 'Tổng Bí thư họp với Chính phủ là một việc tốt lành'

Thời sựThứ Sáu, 15/12/2017 11:39:00 +07:00

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng việc Tổng Bí thư họp với Chính phủ trong phiên họp cuối tháng 12 là một việc tốt lành.

Tại cuộc họp trực tuyến của tập thể Chính phủ với các tỉnh, thành cuối tháng 12, dự kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ dự, phát biểu chỉ đạo. Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự cuộc họp trực tuyến của Chính phủ với các tỉnh, thành.

tong-bi-thu

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chiều 14/12, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Nên, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng cho biết dự kiến Tổng Bí thư sẽ tham gia cuộc họp Chính phủ tháng 12. 

“Còn thông tin có chắc hay như thế nào thì cần một thời gian nữa”, ông Nên thông tin.

Tuy mới chỉ là dự kiến nhưng ông Nên cho rằng nếu Tổng Bí thư tham dự cuộc họp Chính phủ tháng 12 thì cũng là việc tốt.

Trả lời VTC News, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VI, Tư lệnh Quân khu 4, Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa VIII, IX, X khẳng định giữa Đảng và Chính Phủ có cuộc họp chung thì đó là việc rất hệ trọng của đất nước.

"Và với những cuộc họp như vậy chắc chắn sẽ bàn bạc những vấn đề trọng đại, vấn đề lớn của đất nước. Chắc chắn đó là vấn đề hệ trọng", Trung tướng Nguyễn Quốc Thước nói.

Vị nguyên Tư lệnh Quân khu 4 bày tỏ quan điểm việc Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý là 2 vế của một nhiệm vụ.

"Họp như vậy là để thể hiện vai trò của Đảng và Chính phủ như thế nào, đã làm được những gì và chưa làm được gì. Từ đó, làm cho công tác, vai trò lãnh đạo của Đảng tốt hơn, vai trò điều hành đất nước của Chính phủ được tốt hơn", ông Thước nói.

Nguyên Tư lệnh Quân khu 4 mong chờ, theo dõi cuộc họp của Tổng Bí thư với Chính phủ và tin rằng đó là một vấn đề rất hữu ích. Điều đó thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng, vai trò điều hành của Chính phủ luôn bên nhau và gắn bó với nhau.

"Tôi cho rằng đây là việc tốt lành", Tướng Thước khẳng định.

Ông Thước nêu bài học khi làm Tư lệnh Quân khu 4 cũng thường xuyên tổ chức các cuộc họp giữa Tư lệnh và Chính uỷ.

"Hàng năm cần tổ chức các cuộc họp ngồi lại với nhau để rút kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, đã làm được gì và chưa làm được gì. Căn cứ vào nghị quyết của Đảng cùng trao đổi với nhau để bổ sung cho sau này tốt hơn", Tướng Thước dẫn chứng.

nguyenquocthuoc-1040267

 Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VI, Tư lệnh Quân khu 4, Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa VIII, IX, X.

"Vì vậy, tôi xin nhắc lại một lần nữa, tôi cho rằng cuộc họp này là một tín hiệu mừng không có gì đáng lo ngại", nguyên Tư lệnh Quân khu 4 nói với VTC News.

Bên cạnh đó, ông Thước cũng bày tỏ quan tâm đến tất cả những vấn đề mà Bộ chính trị, Trung ương, Chính phủ họp và bàn bạc.

"Đặc biệt đây lại là cuộc họp giữa người lãnh đạo của Đảng và người đứng đầu Chính phủ, tôi sẽ hết sức quan tâm về vấn đề này. Và tôi tin rằng đây là một cuộc họp sẽ đưa lại nhiều kết quả tốt đẹp cho Đảng, cho Chính phủ và cơ quan điều hành. Cuối cùng, cuộc họp này sẽ đưa lại kết quả tốt cho công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế và bảo vệ đất nước của nhân dân ta trong điều kiện hiện nay", nguyên Tư lệnh Quân khu 4 bày tỏ.

Trước đó, 14/12, trả lời VTC News, Chủ nhiệm, Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng xác nhận thông tin và cho biết Chính phủ đang chờ lịch cụ thể của Tổng Bí thư.

“Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có trân trọng mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự cuộc họp Chính phủ cuối tháng 12”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin.

Người phát ngôn Chính phủ cho biết năm 2017 là năm mà Chính phủ đạt được nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là việc triển khai nhiệm vụ Trung ương, của Quốc hội.

Ông Dũng khẳng định Chính phủ rất trân trọng khi được Tổng Bí thư sang dự, phát biểu động viên các bộ ngành, địa phương.

Video: Chính phủ mời Tổng bí thư chỉ đạo hội nghị cuối năm (VNE)

Người phát ngôn Chính phủ khẳng định những kết quả mà Chính phủ đã đạt được trong năm vừa qua có sự đóng góp rất lớn của cả hệ thống chính trị, của toàn dân. Đó là sự vận hành của cả hệ thống chính trị chứ không phải của riêng các cơ quan nhà nước.

"Vì vậy, việc Tổng Bí thư dành thời gian quan tâm đến cuộc họp Chính phủ tháng 12 thì đó là một sự kiện rất quan trọng", ông Mai Tiến Dũng nói.

"Chính phủ rất mong muốn nhận được những chỉ đạo của Tổng Bí thư để tạo ra sự chuyển biến, thay đổi trong các cơ quan nhà nước và toàn bộ hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương. Đó là việc hết sức ý nghĩa", người phát ngôn Chính phủ khẳng định.

Ông Mai Tiến Dũng cho biết thêm cuộc họp trực tuyến của Chính phủ tháng 12 có tính chất đánh giá, tổng kết nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội cả năm 2017, đồng thời bàn việc chuẩn bị triển khai ngay công việc năm 2018.

Người phát ngôn Chính phủ thông tin, Văn phòng Chính phủ và các Bộ ngành đang tích cực chuẩn bị, với tinh thần là Hội nghị diễn ra thiết thực, hiệu quả, tháo gỡ được các khó khăn cụ thể cho địa phương, vạch rõ các công việc trọng tâm thời gian tới.

Phiên họp Chính phủ tháng 12 sẽ được tổ chức công khai, mời rộng rãi các cơ quan báo chí cùng tham dự.

Video: Tổng Bí thư khẳng định: 'Không phải cứ đi luân chuyển là để lên cao hơn'

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn