Trung tướng Nguyến Đức Soát trao sinh kế cho nạn nhân bom mìn Quảng Nam

Quân sựThứ Hai, 21/12/2015 10:09:00 +07:00

Sáng 17/12, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trung ương Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh Việt Nam trao hỗ trợ sinh kế đợt 2 năm 2015.

(VTC News) - Sáng 17/12, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trung ương Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh Việt Nam trao hỗ trợ sinh kế đợt 2 năm 2015 cho nạn nhân bom mìn.

Trung tướng Nguyễn Đức Soát, nguyên Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam hôm nay cùng các tướng lĩnh quân đội nghỉ hưu phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam trao tặng vật nuôi sinh kế cho nạn nhân bom mìn do chiến tranh.

Trung tướng Nguyễn Đức Soát nhắc đến hàng vạn gia đình có người thân mất mát, thương tật, hàng vạn nạn nhân chất độc da cam và hàng triệu ha đất còn bị ô nhiễm bom mìn không thể canh tác và tái định cư.
Trung tướng Nguyễn Đức Soát trao sinh kế cho nạn nhân bom mìn - Ảnh: Báo Quảng Nam
Trung tướng Nguyễn Đức Soát trao sinh kế cho nạn nhân bom mìn - Ảnh: Báo Quảng Nam 
Trong đó, hậu quả bom mìn còn tồn sót hết sức nặng nề và luôn tiềm ẩn những nguy cơ khôn lường. Chỉ tính từ năm 1975 đến năm 2002, cả nước có đến 42.135 người chết, 62.163 người bị thương, trong đó gần 30 nghìn nạn nhân bom mìn là trẻ em.

Để từng bước khắc phục hậu quả chiến tranh, Hội đã vận động quyên góp từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để trợ giúp cho nạn nhân bom mìn.

Tổng kinh phí của chương trình hỗ trợ đợt này là hơn 720 triệu đồng, từ nguồn quỹ mà Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam vận động được từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Quảng Nam từng là chiến trường ác liệt trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Sau ngày đất nước thống nhất, nhiều vùng quê trên địa bàn tỉnh vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ gây thương tích cho người dân do bom mìn còn sót lại sau chiến tranh.

Tỉnh Quảng Nam hiện có hàng trăm nạn nhân của bom mìn, trong đó có cả những em nhỏ. Việc hỗ trợ phương tiện sinh kế cho những đối tượng này sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh, giúp các nạn nhân vươn lên trong cuộc sống.

Trung ương Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh Việt Nam đã trao tặng biểu trưng hỗ trợ mỗi trường hợp 12 triệu đồng (ảnh) cho 20 nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Điện Bàn.

Đồng thời trao biểu trưng hỗ trợ 40 nạn nhân bom mìn còn lại cho đại diện lãnh đạo 3 huyện Đại Lộc, Nông Sơn và Quế Sơn, trong đó, Đại Lộc (20 trường hợp), Quế Sơn và Nông Sơn, mỗi huyện 10 trường hợp.

Đinh Tùng
(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn