Trung thu yêu thương của các bé tự kỷ

Thời sựThứ Sáu, 13/09/2019 22:21:00 +07:00

Đêm hội Trung thu với chủ đề “Trung Thu yêu thương, hướng về bản sắc” có sự tham gia của 50 em nhỏ tự kỷ cùng các bậc phụ huynh.

Chương trình mang tính kết nối giữa các em nhỏ tự kỷ đang được chăm sóc và học tập tại Trung tâm, cùng các bậc phụ huynh và đặc biệt là sân chơi cho các em thể hiện những tài năng riêng của mình. Tuy mắc chứng tự kỷ, nhưng trong số các em có những biệt tài tí hon, thậm chí là những quái kiệt sở hữu kỹ năng tuyệt vời mà nghệ sĩ xiếc chuyên nghiệp phải khâm phục.

trung thu

 

Sân chơi này được cả ba đối tượng cùng tham gia, với các em nhỏ tự kỷ là trung tâm, xoay quanh các em là phụ huynh và thầy cô, các huấn luyện viên, tạo thành một cuộc chơi tương tác đầy cảm hứng và xúc động. Đặc biệt, trong cuộc thi tài năng sáng tạo, các em thật xuất sắc khi tự chế đèn ông sao, đèn lồng và đồ chơi Trung thu bằng những đồ phế thải như lon bia, vỏ chai nhựa, ống hút…

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Tiến Dũng, người tham dự chương trình và chụp cho các em tự kỷ bộ hình sinh động, đã nhận xét: “Tôi rất bất ngờ trước việc các em tự kỷ có thể khéo léo tái chế những phế thải thành đồ chơi Trung thu đẹp mắt. Đây là Trung thu đầy ý nghĩa không chỉ dành cho các em tự kỷ, mà còn mang lại bài học sâu sắc cho chúng tôi. Ban tổ chức quả thực đầy tâm huyết và lòng yêu thương, khi tạo ra một môi trường để các em được sống, được chơi sung sướng, được tự tin và hào hứng thể hiện tài năng”.

trung thu1

 

Chị Phạm Thị Hà, có con học tại Trung tâm từ tháng 2/2019 nhận xét: “Đây thực sự là một Đêm hội Trung thu mang tính truyền thống, khiến tôi xúc động, bởi lâu lắm rồi mới được trở về với đêm Trung thu đúng như trong ký ức từ thuở thơ ấu của tôi. Các con cùng bố mẹ hòa trong đám rước, quanh khuôn viên trường Đại học, không có ánh đèn điện, chỉ có ánh nến lung linh và ánh trăng vằng vặc trên trời cao, rất ý nghĩa và xúc động. Hiếm khi chúng tôi, những người lớn được vui như thế, bên con của mình, cùng các thầy, cô…”.

trung thu 2 3

 

Cũng trong đêm hội, các em tự kỷ còn tham gia lễ rước đèn, thi tài năng biểu diễn xiếc, hóa thân sáng tạo qua các hoạt cảnh trong phim Tây Du Ký và truyền thuyết chú Cuội, chị Hằng với kỹ thuật đội 2-3 chai nước trên đầu, tung hứng 5-7 bóng trong khi đứng thăng bằng trên con lăn, hoặc đi xe đạp một bánh. Các tài năng nhí xuất sắc như Nguyễn Đình Khánh Hưng, Triệu Khánh Su, Tony Võ… đã khiến các bạn và phụ huynh mãn nhãn với màn biểu diễn xiếc ngoạn mục. Tiếp đó là cuộc thi giữa các gia đình, xem ảo thuật, phá cỗ… với rất nhiều quà tặng mang lại sự vui thú cho mọi người tham gia.

(Nguồn: petrotimes.vn)
Bình luận
vtcnews.vn