Trung tâm thương mại Hòa Bình Green ở Đà Nẵng ngừng thi công, hơn 100 công nhân đòi trả lương

Thời sựThứ Năm, 16/08/2018 19:10:00 +07:00

Nhà thầu thi công công trình Trung tâm thương mại Hòa Bình Green ở Đà Nẵng hiện đang nợ lương công nhân từ tháng 3 đến tháng 6/2018 nên khi hay tin dự án này ngừng thi công, hơn 100 công nhân tập trung trước công trình đòi nhà thầu trả lương.

Ngày 16/8, rất đông công nhân xây dựng đã tập trung trước Trung tâm thương mại Hòa Bình Green (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Tại đây, họ mang theo các tấm bảng ghi rõ nội dung: “Trả lại công sức lao động cho chúng tôi”.

Những công nhân này cho biết được nhận làm việc cho Công ty CP Xây dựng thương mại Sao Tháng Tám - nhà thầu công trình Trung tâm thương mại Hòa Bình Green từ khi dự án mới bắt đầu xây dựng (10/2017).

IMG_20180816_091516 (1)

Công nhân tập trung trước Trung tâm thương mại Hòa Bình Green đòi nhà thầu trả lương. (Ảnh: X.H)

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6/2018, nhà thầu không thanh toán lương cho công nhân và xin khất nợ.

“Tổng cộng công trình này có 6 tổ tham gia thi công. Riêng tổ tôi có 30 người và số tiền mà chủ đầu tư cũng như nhà thầu nợ suốt nhiều tháng liền lên tới hơn 100 triệu đồng. Chúng tôi mới hay tin công trình phải dừng thi công. Vì quá lo lắng nên anh em công nhân mới tập trung trước công trình để đòi lương”, anh Nguyễn Đình Toại (tổ trưởng tổ cốp pha) cho biết.

IMG_20180816_091930

Các công nhân xây dựng công trình Trung tâm thương mại Hòa Bình Green tố nhà thầu không thanh toán lương cho họ. (Ảnh: X.H)

Không riêng gì tổ cốp pha của anh Toại, 5 tổ thi công còn lại của công trình này đều bị Công ty CP Xây dựng thương mại Sao Tháng Tám nợ lương.

Anh Phạm Diệu Trị (tổ trưởng tổ sắt thép) bức xúc: "Nhà thầu không hề thông báo với công nhân là dừng dự án. Thậm chí, phía công ty còn cử bảo vệ đến xua đuổi chúng tôi. Sau khi nhóm họp anh em 6 tổ, chúng tôi đã tính toán được số tiền công mà nhà thầu nợ. Tổng cộng, hơn 100 công nhân ở đây đang bị nợ số tiền lên đến 600 triệu đồng”.

DSC_1480 3

 Một góc Trung tâm thương mại Hòa Bình Green.

Trả lời PV VTC News, một đại diện Công an phường Nại Hiên Đông cho hay: “Công an phường đã cử lực lượng xuống hiện trường nơi công nhân tập trung để bảo vệ an ninh trật tự. Sau khi nắm tình hình, chúng tôi được biết các công nhân này đang đòi Công ty CP Xây dựng thương mại Sao Tháng Tám thanh toán lương”.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn