Trung tâm Sản Nhi – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ ổn định người bệnh ngay từ ngày đầu tiên đi vào hoạt động

Sức khỏeThứ Sáu, 22/03/2019 16:43:00 +07:00

Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng. ngày 21/3/2019, Trung tâm Sản Nhi – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ chính thức đi vào hoạt động.

Đây là một sự kiện được người dân trong tỉnh cũng như các tỉnh lân cận đặc biệt quan tâm.

image001

Hình ảnh đoàn xe cứu thương trước cửa Trung tâm Sản Nhi 

Ngay từ 7h sáng, Ban Giám đốc cùng tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm đã có mặt đầy đủ, chuẩn bị cho công tác chuyển người bệnh từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sang Trung tâm. Theo đó, Trung tâm đã huy động toàn bộ xe cứu thương của Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cùng sự hỗ trợ của đội cứu thương đến từ Trung tâm Y tế các huyện. Nhờ đó mà quá trình vận chuyển người bệnh được diễn ra rất nhanh gọn và an toàn.

image003

Hình ảnh cán bộ sản nhi đón người bệnh tại sảnh 

image005 3

 

Chị Lê Thị Hồng Nhung, trú tại phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì – một trong những người bệnh đầu tiên của Trung tâm Sản Nhi chia sẻ: “Tôi nhập viện cách đây 4 hôm do có dấu hiệu sinh non. Ngày hôm qua được thông báo sẽ được chuyển sang địa điểm mới, tôi háo hức cả đêm. Sang đến đây tôi thật sự bất ngờ vì không gian của Trung tâm Sản Nhi quá hiện đại và lịch sự, thái độ phục vụ của các y bác sĩ thì nhiệt tình nên tôi cảm thấy được động viên rất lớn trong những ngày phải nằm viện”.

image007 4

Công tác vận chuyển người bệnh về buồng bệnh

image009 5

 

Cùng chung tâm trạng háo hức, chị Thanh (xã Bảo Đà, thành phố Việt Trì) cho biết: Con trai chị bị giãn đài bể thận, đã được phẫu thuật cách đây không lâu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Khi viết Trung tâm Sản Nhi chính thức đi vào hoạt động, chị Thanh đã đưa con trai xuống Trung tâm để kiểm tra sức khỏe định kỳ cho cháu. “Trung tâm Sản Nhi đẹp quá, nên mặc dù đã khám xong nhưng tôi vấn nán lại một chút để cho cháu thăm quan và vui chơi ở đây” – chị Thanh cho biết.

Đến 14h59p hôm nay, em bé đầu tiên chào đời tại Trung tâm Sản Nhi. Đây không chỉ là niềm vui của gia đình sản phụ, mà nó còn là sự động viên khích lệ rất lớn cho tập thể cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Sản Nhi – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Hiện tại, sức khỏe của hai mẹ con sản phụ đã ổn định và đang được chăm sóc tại Trung tâm Sản Nhi.

image011 6

Em bé đầu tiên tại được sinh ra tại Trung tâm Sản Nhi  

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn