Trung tâm điều trị các bệnh gan Việt Nam - Hoa Kỳ mới

Sức khỏeThứ Năm, 18/04/2013 09:20:00 +07:00

(VTC News) - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và Tập đoàn Y tế Châu Á - Hoa Kỳ vừa ký kết hợp tác thành lập Trung tâm điều trị các bệnh gan.

(VTC News) - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (Tập đoàn Vingroup) và Tập đoàn Y tế Châu Á - Hoa Kỳ (AAMG) vừa ký kết hợp tác thành lập Trung tâm điều trị các bệnh Gan Việt Nam - Hoa Kỳ (Vietnamese - American Liver Center - VALC).

Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác và phát triển quốc tế của Vinmec, đồng thời mở thêm những cơ hội chữa trị rất tích cực cho người bệnh gan tại Việt Nam.

Tham dự Lễ ký kết có đại diện Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, lãnh đạo các bệnh viện lớn trong nước, các bộ ngành chức năng, cùng các chuyên gia y tế hàng đầu của AAMG và Vinmec.

Ông Lê Khắc Hiệp chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu các bên tại Lễ ký kết  

VALC sẽ được đặt tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (Việt Nam), dự kiến đi vào hoạt động từ ngày 31/05/2013, với mục đích cung cấp các dịch vụ điều trị các bệnh về gan (bao gồm phẫu thuật và tiến tới thực hiện ghép gan) có chất lượng và uy tín tại Việt Nam. Đng thời mở ra cơ hội khám và điều trị bằng công nghệ y tế kỹ thuật cao hàng đầu thế giới với mức chi phí hợp lý cho người bệnh gan.

Hoạt động của VALC sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Trung tâm Y tế của Đại học Pittsburgh - Hoa Kỳ (UPMC) - một trong 10 học viện y tế đứng đầu Hoa Kỳ và là đối tác của AAMG.

Công tác hỗ trợ của UPMC bao gồm tư vấn kỹ thuật, thực hiện đào tạo, phát triển các chương trình xây dựng năng lực, gửi chuyên gia đến tham dự các chương trình y tế tại Vinmec và cung cấp dịch vụ tư vấn/tư vấn thứ hai cho VALC qua hình thức điều trị từ xa.

Bên cạnh đó, AAMG sẽ có trách nhiệm hỗ trợ tuyển chọn tất cả các cán bộ y tế, điều dưỡng và hành chính cho VALC; đồng thời tiến hành đào tạo cho các bác sĩ, điều dưỡng hiện tại (việc đào tạo này sẽ được tổ chức tại trung tâm chính của AAMG ở Singapore hoặc tại các bệnh viện của UPMC ở châu Âu hoặc Hoa Kỳ).

GS Nguyễn Thanh Liêm và Dr Tan Kai Chah trao đổi Biên bản ghi nhớ 

Về trang thiết bị, VALC sẽ sử dụng hệ thống trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại hàng đầu thế giới tại Vinmec. Trong đó, phải kể đến Thiết bị nội soi phòng mổ OR1 tối tân nhất hiện nay, cho phép thực hiện các phẫu thuật đa dạng đối với nhiều chuyên khoa như tiêu hóa, gan mật, tiết niệu, sản phụ khoa...

Hiện tại, thiết bị này đã có mặt tại các nước phát triển như Anh, Đức, Pháp… Riêng tại khu vực Đông Nam Á, Vinmec là cơ sở duy nhất được lắp đặt hệ thống này với đầy đủ tính năng (full option).

Không những thế, Vinmec là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm xét nghiệm với hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại bậc nhất thế giới. Với việc sử dụng công nghệ hiện đại này, 90% các loại xét nghiệm giảm gần 50% thời gian so với quy trình xét nghiệm thông thường.


Dr Tan Kai Chah phát biểu tại lễ ký kết 

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS TAN Kai Chah, Chủ tịch điều hành Trung Tâm Châu Á về bệnh gan và ghép gan (ACLDT) - tiền thân của AAMG cho biết: “Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là bệnh viện tư nhân lớn nhất và được trang bị các thiết bị y tế tốt nhất tại Hà Nội.

Qua việc thành lập Trung tâm điều trị các bệnh gan Việt Nam - Hoa Kỳ, chúng tôi rất vui mừng được cộng tác cùng Vinmec trong các kế hoạch của các bạn để mở ra một kỉ nguyên mới của y tế cao cấp và chuyên biệt tại Việt Nam.”

Cũng trong dịp này, GS Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Vinmec chia sẻ: “Việt Nam là một quốc gia có tỉ lệ bệnh gan khá cao. Tuy nhiên phần lớn người dân và ngay cả các cơ sở y tế vẫn không có hiểu biết đầy đủ cũng như đánh giá được đúng mức về những tác động có hại của bệnh gan tới sức khỏe con người.

Cho tới nay chỉ có một vài trung tâm về gan được thành lập tại Việt Nam nhưng có thể nói dịch vụ điều trị của các trung tâm này chưa đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế.

Chính vì vậy, với chiến lược góp phần nâng cao công tác sức khoẻ nhân dân và sự nghiệp hiện đại hoá nền y tế nước nhà, đồng thời cung cấp các dịch vụ điều trị chất lượng cao cho các bệnh về gan tại Việt Nam, Vinmec đã quyết định hợp tác với AAMG - Tập đoàn Y tế Châu Á - Hoa Kỳ để thành lập Trung tâm này. Chúng tôi hy vọng, đây sẽ là địa chỉ hàng đầu cho bệnh nhân mắc các bệnh về gan tại Việt Nam.”

Được biết, các bệnh về gan như viêm gan truyền nhiễm và ung thư là rất phổ biến tại Việt Nam và nhiều người đã phải ra nước ngoài điều trị như Singapore, Thái Lan. Do vậy, VALC - trung tâm điều trị gan chuyên nghiệp, hiện đại tầm quốc tế được thành lập đúng thời điểm, sẽ mang lại cơ hội khám, tư vấn, điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân về gan tại Việt Nam.

Sự kiện này cũng đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong quá trình hoạt động của Vinmec nhằm nỗ lực mang đến cho khách hàng những dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao với chi phí hợp lý.

 Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec
Được đầu tư và phát triển bởi Tập đoàn Vingroup, Vinmec được đưa vào hoạt động từ tháng 1/2012. Vinmec được đầu tư xây dựng với nhiều chuyên khoa, trung tâm hỗ trợ chuyên ngành và khu công nghệ cao hiện đại.

Đây là bệnh viện đa khoa quốc tế hàng đầu tại Việt Nam hoạt động theo mô hình Hospital Facilities (bệnh viện - khách sạn), tiêu chuẩn 5 sao.


Bên cạnh hạ tầng hiện đại, được đầu tư hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại hàng đầu thế giới, Vinmec còn hội tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm với nhiều chuyên gia đầu ngành bậc nhất Việt Nam.

Với hơn 600 phòng khám chữa bệnh nội trú và bán trú khép kín, được đầu tư đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị đặc biệt cao cấp cùng nhiều dịch vụ hoàn hảo, Vinmec mang tới cho người dân Việt Nam một địa chỉ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp, an toàn cùng cơ hội thụ hưởng những dịch vụ y tế chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế.

Tại đây, bên cạnh việc được chăm sóc toàn diện, người bệnh còn được thụ hưởng những tiện ích đặc biệt của hệ thống dịch vụ đạt chuẩn khách sạn 5 sao; được lựa chọn chế độ thăm khám, phòng nghỉ cũng như chế độ chăm sóc theo yêu cầu.


Tập đoàn Y tế châu Á - Hoa Kỳ -  Asian American Medical Group Limited

Tập đoàn Y tế châu Á - Hoa Kỳ (AAMG), tiền thân là Trung tâm châu Á về bệnh gan và cấy ghép gan (ACLDT) được xây dựng năm 1994 tại Singapore.

Sau khi hợp tác với Trung tâm y khoa trường Đại học Pittsburgh (UPMC) để thành lập Trung tâm Cấy ghép Toàn diện (CTC) tại Singapore vào tháng 10 năm 2012, ACLDT đã chính thức đổi tên thành AAMG.


CTC chuyên về miễn dịch học và tiến trình cấy ghép, các bệnh truyền nhiễm và hồi sức tích cực cho bệnh nhân suy giảm miễn dịch, cung cấp các dịch vụ điều trị uy tín cho thị trường châu Á Thái Bình Dương và thị trường Trung Đông. CTC hiện đang giới thiệu một chương trình rất thành công mang tên Cấy ghép gan sống hiến tặng.

Với sự điều hành của chuyên gia về gan mật, bác sĩ ghép gan nổi tiếng thế giới, Tiến sĩ Tan Kai Chah, đây là trung tâm y tế tư nhân đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á thực hiện được hơn 200 ca phẫu thuật ghép gan sống hiến tặng.

UPMC

UPMC (Trung tâm y khoa trường ĐH Pittsburgh) là một trong những hệ thống y tế phi lợi nhuận hàng đầu ở Mỹ và cũng là một doanh nghiệp y tế hội nhập toàn cầu trị giá 10 tỉ USD có trụ sở đặt tại Pittsburgh, Pennsylvania.

UPMC gồm hơn 20 bệnh viện, hơn 400 khu vực khám lâm sàng với tổng số nhân viên lên tới 55.000 người.


UPMC phát triển và cung cấp dịch vụ “Y học thay đổi cuộc sống” thông qua khai thác thế mạnh của công nghệ, ứng dụng khoa học cứu chữa người bệnh và từ đó đẩy nhanh tiến độ đổi mới trên toàn cầu.

Với mối quan hệ mật thiết cùng trường đại học Pittsburg, UPMC phát triển thành công nhiều chương trình nổi tiếng thế giới trong các lĩnh vực như như: Cấy ghép, Ung bướu, Phẫu thuật thần kinh, Tâm thần, Chỉnh hình, Y học thể thao…


Bảo Trân
Bình luận
vtcnews.vn