Trung tâm dạy nghề không ai học vẫn xin tiền nâng cấp để cho thuê: Trần tình của giám đốc

Thời sựThứ Ba, 22/10/2019 12:10:00 +07:00

Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kon Plong thừa nhận tự ý cho doanh nghiệp thuê cơ sở này với giá 40 triệu đồng/tháng.

Như VTC News đưa tin, từ năm 2019, không còn lớp học nào được mở tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kon Plong (Kon Tum) - công trình được nhà nước đầu tư gần 29 tỷ đồng. Tuy nhiên, trung tâm vẫn xin huyện 350 triệu đồng để nâng cấp, sửa sang. Sau đó, cơ sở này trở thành nơi Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Tuyết Sơn nấu tinh dầu và cao sâm dây.

trung-tam1

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kon Plong. 

Trong hợp đồng do Giám đốc Phạm Thanh Vận ký ngày 30/8/2019, trung tâm cho HTX Tuyết Sơn thuê lại mặt bằng với giá 40 triệu đồng/năm, thời hạn 3 năm.

Lý giải về văn bản này, ông Phạm Thanh Vận cho biết: “Trên thực tế, việc ký hợp đồng cho thuê chỉ có cá nhân tôi (đại diện cho trung tâm) với HTX nông nghiệp Tuyết Sơn thực hiện, còn chính quyền huyện không biết. Nguyên nhân cho doanh nghiệp thuê là do anh em cơ quan tham mưu sai. Ngay sau đó tôi đã hủy hợp đồng”.

trung-tam2 3

 Hợp đồng cho thuê trung tâm giữa ông Vận và đại diện HTX Tuyết Sơn.

Ông Vận cho biết, mặt bằng trung tâm hiện không được cho doanh nghiệp thuê nữa mà chỉ... cho mượn: “Nhằm tạo điều kiện cho HTX phát triển trồng dược liệu, chế biến sản phẩm, tạo hàng hóa phát triển kinh tế, đồng thời phối hợp tổ chức cho học sinh thực nghiệm trên các mô hình của HTX, trung tâm thống nhất cho HTX mượn mặt bằng và một phần nhà xưởng để làm khu trồng dược liệu, chiết xuất tinh dầu dược liệu. Thời hạn cho mượn là  3 năm, bắt đầu từ ngày 9/9/2019, không thu phí”.

Cũng theo ông Vận, ngày 8/10, trung tâm đã gửi văn bản báo cáo lên huyện. Huyện cũng đã xuống làm việc, yêu cầu HTX Tuyết Sơn tạm ngừng hoạt động, chờ ý kiến chỉ đạo và hướng giải quyết cụ thể.

trung-tam3 4

 Biên bản họp chi bộ về việc chấm dứt hợp đồng cho thuê đối với HTX Tuyết Sơn mà không hề thông qua UBND huyện.

Tuy nhiên, ngày 14/10, khi phóng viên trở lại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kon Plong thì HTX Tuyết Sơn vẫn hoạt động. Tại một căn phòng lớn, công nhân đang vận hành máy móc để chế biến tinh dầu. Dưới nền nhà la liệt bao bì và rễ cây.

trung-tam4 5

HTX Tuyết Sơn vẫn sản xuất tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kon Plong.

Về phía chính quyền, bà Nguyễn Thị Quyết - Phó chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Kon Plong - cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện đã gửi công văn đến Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kon Plong mời lãnh đạo đơn vị này lên làm việc. Tuy nhiên, ông Vận xin nghỉ phép nên chưa đến được”.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

HIỀN MAI - BÌNH ĐỊNH
Bình luận
vtcnews.vn