Trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt bị tố ngược đãi học sinh: Công an vào cuộc

Pháp luậtThứ Tư, 30/10/2019 20:04:00 +07:00

Tối 30/10, Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn cho biết, chính quyền vừa giao công an xác minh cáo buộc Trung tâm Đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt ngược đãi học sinh.

Ông Lê Xuân Lợi, Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, ngay sau khi có thông tin phản ánh về việc giáo viên của Trung tâm Đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt có hành vi mắng chửi, đe dọa học sinh và để các cháu sinh hoạt trong điều kiện vệ sinh kém, thị xã chỉ đạo công an thị xã phối hợp với các cơ quan chuyên môn vào cuộc kiểm tra, xác minh, nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm.

Theo phản ánh của báo chí, trên một diễn đàn kín dành cho người có con tự kỷ, hàng loạt phụ huynh chia sẻ về Trung tâm Đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt ở tầng 3 ký túc xá Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh.
Cơ sở này quảng cáo là nơi "huấn luyện trẻ tự kỷ thành nghệ sỹ, kỷ lục gia", "nơi duy nhất trên thế giới điều trị được trẻ tự kỷ tuổi dậy thì"… nhưng sự thật lại trái với mong đợi.

Cụ thể, trong quá trình dạy, các giáo viên của Tâm Việt thẳng tay đánh hoặc nhục mạ khi học sinh không chịu tập luyện. Khi có học sinh nữ là trẻ tự kỷ không chịu tập, giáo viên ném bóng liên tiếp, chỉ tay vào mặt em và hét lên: “Đùa với bố mày đấy à? Trong túi xách bao giờ cũng có dao đấy nhé”.

Phụ huynh còn phản ánh, phòng tập của các em tràn ngập mùi khai, hôi do các học sinh đi vệ sinh, không được lau dọn kỹ càng. Có em đang tuổi dậy thì, thường xuyên nghịch "vùng nhạy cảm" trong lớp nhưng các thầy cô lúng túng trong cách xử lý.

Tre tu ky o Tu Son

Cảnh sinh hoạt tại Trung tâm Đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt ( Bắc Ninh).

Cũng theo phản ánh trên báo chí, có cháu nhập học tại Tâm Việt hơn 1 tháng thì trung tâm gọi điện cho gia đình đón về vì sức khỏe không ổn. Gia đình học sinh này cho biết, cháu bị suy kiệt sức khỏe, mặt mũi sưng húp, tất cả phần da không có quần áo che đều chi chít vết muỗi đốt, sụt 4kg, hay ôm bụng gào khóc...

Sau khi về nhà, cháu được đưa đi bệnh viện chữa trị hơn 1 tháng mới dần bình phục vì bác sĩ kết luận cháu nhiễm vi khuẩn HP. Tuy nhiên khi gia đình phản ánh với trung tâm, đề nghị gặp giám đốc để làm rõ thì chỉ nhận được câu trả lời: “Chúng tôi không biết”, “Giám đốc đi vắng”…

Tiến Dũng
Bình luận
vtcnews.vn