Trung tá công an bắn chết chủ tiệm vàng: 'Tôi mong sự khoan hồng của pháp luật'

Pháp luậtThứ Ba, 19/07/2016 12:30:00 +07:00

Sau khi nổ súng bắn chết chủ tiệm vàng, trung tá người Campuchia về nhà lắp thêm đạn vào khẩu K59, tuy nhiên, ông này xin được khoan hồng vì biết mình vi phạm pháp luật.

Chiều 18/7, Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan điều tra vẫn đang tạm giữ hình sự Lay Buôn Thy - trung tá công an quốc tịch Campuchia để làm rõ hành vi Giết người. Nghi can 52 tuổi này là Phó đồn Công an cửa khẩu quốc tế Phnom Đen, trực thuộc Bộ Nội vụ của Vương quốc Campuchia.

Trung ta cong an ban chet chu tiem vang xin khoan hong hinh anh 1

Giấy tờ tùy thân của Lay Buôn Thy. Ảnh: CTV.

Tối 16/7, Lai Buôn Thy từ Campuchia về Việt Nam, đã ghé trạm xăng dầu của vợ rồi mới lái xe bán tải đến quán nhậu Hương Xưa ở thị trấn Tịnh Biên. Tại đây, ông Thy uống bia trong chòi lá cùng 5 người, trong đó có 3 người Việt.

Cách đó 5 m, có chòi nhậu của anh Lê Văn Được (43 tuổi, chủ tiệm vàng ở thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn) và anh Phạm Văn Quang (34 tuổi, ở thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên). Nhậu một lúc, hai anh Quang, Được sang mời Thy uống bia. Trong lúc cười nói, anh Quang được cho là lỡ lời nói "Thy có vợ bé" ở huyện Tri Tôn, khiến viên trung tá bực bội và hai bên xảy ra cự cãi.

Video: Thảm sát chấn động Bình Phước

Thấy Thy quá say, người nhậu cùng bàn đưa ông ta về nhà đối diện quán nghỉ ngơi. Vài phút sau, mọi người thấy Thy quay lại, trên tay cầm khẩu K59.

"Tôi nhắm vào người thanh niên mặc áo đen và bắn hai phát khiến anh này ngã ra sau hàng rào chòi nhậu. Thanh niên mặc áo trắng xông tới, tôi nói đừng có lại gần, nếu không tôi bắn. Lúc đó, khoảng cách của tôi với người này chừng 1,5 m", Lay Buôn Thy khai.

Mặc dù nghe viên trung tá người Campuchia dọa bắn, nhưng người mặc áo trắng (được cho là anh Quang) vẫn xông tới. Trong cơn say, ông Thy tiếp tục nổ súng, khiến người này trọng thương, đạn xuyên từ miệng ra sau mang tai. Anh Quang hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM.

"Khẩu K59 và Z50 trong nhà thì tôi có giấy phép sử dụng, súng bắn chim do người bạn tặng", nghi can khai với cán bộ điều tra.

Trung ta cong an ban chet chu tiem vang xin khoan hong hinh anh 2

Lay Buôn Thy làm việc với cảnh sát Việt Nam. Ảnh: CTV.

Theo vị phó đồn công an cửa khẩu của nước bạn, khi chĩa súng vào đối phương và siết cò, ông Thy biết được tầm ngắm từ ngực đến đầu của nạn nhân. Vì vậy, trung tá này biết rõ hành vi của mình là vi phạm pháp luật.

"Vi phạm pháp luật thì tôi đã đầu thú. Tôi mong được sự khoan hồng của pháp luật. Tôi chưa có tiền án tiền sự gì và cam đoan những lời vừa khai là đúng", vị trung tá bắn chết người tỏ ra thành khẩn.

Sáng 17/7, sau khi Lay Buôn Thy đầu thú, nhà chức trách khám xét nơi ở của ông ta tại thị trấn Tịnh Biên và phát hiện 3 khẩu súng cùng hàng trăm viên đạn.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn