Trung Quốc vượt Mỹ về doanh số tiêu thụ smartphone

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 24/11/2011 01:57:00 +07:00

(VTC News) – Quốc gia đông dân nhất thế giới đã vượt Mỹ, trở thành thị trường tiêu thụ smartphone nhiều nhất thế giới trong quý III/2011.

(VTC News) – Quốc gia đông dân nhất thế giới đã vượt Mỹ, trở thành thị trường tiêu thụ smartphone nhiều nhất thế giới trong quý III/2011.

Báo cáo của hãng phân tích thị trường Strategy Analytics cho hay, doanh số smartphone tại Trung Quốc đã tăng trưởng tới 58% so với quý II và đạt 24 triệu thiết bị bán ra. Trong khi đó, tại Mỹ, doanh số smartphone bán ra đã giảm 7% so với quý trước đó với 23 triệu thiết bị bán ra. Nokia hiện đang dẫn đầu thị trường smartphone tại Trung Quốc với 28% thị phần.

Trung Quốc là thị trường smartphone đầy mơ ước đối với bất kì nhà sản xuất nào

Xét về mặt doanh thu Mỹ, vẫn là thị trường thu được nhiều tiền nhất, bởi các loại smartphone bán ra đa số nằm trong phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, khối lượng tăng trưởng trên thị trường smartphone Trung Quốc thực sự ấn tượng, do nhận được sự thúc đẩy mạnh mẽ bởi cộng đồng người dùng khổng lồ và sự xuất hiện của các smartphone ăn khách như iPhone của Apple.

Hiện các hãng công nghệ nội địa như ZTE, Huawei cũng đẩy mạnh việc phát triển các dòng điện thoại Android đang rất được ưa chuộng để cung cấp cho người dùng trong nước.

 Trung Quốc sắp "qua mặt" Mỹ để trở thành quốc gia có doanh số và doanh thu cao nhất trong thị trường smartphone

Tất cả các tập đoàn công nghệ lớn đều coi Trung Quốc là một thị trường đầy niềm năng, Apple hi vọng rằng họ sẽ bán được nhiều iPhone hơn tại đây, trong khi cả Samsung, HTC và Sony Ericsson đang gia tăng đáng kể thị phần trong quý thứ III với các mẫu điện thoại Android.

Nhiều showroom mới của các hãng điện thoại đã mở ra khắp Trung Quốc, và dự đoán trong quý IV, với những sự kiện quan trọng như Noel, năm mới… Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia vượt Mỹ cả về doanh số và doanh thu trên thị trường smartphone.

Thành Lương


Bình luận
vtcnews.vn