Trung Quốc vùi dập Thái Lan ở trận mở màn Asian Cup nữ 2018

Thể thaoThứ Bảy, 07/04/2018 07:52:00 +07:00

Tuyển nữ Thái Lan không thể tạo nên bất ngờ trước đại diện được coi là mạnh nhất bảng A - tuyển nữ Trung Quốc.

Video highlights Trung Quốc 4-0 Thái Lan

Vòng chung kết bóng đá nữ châu Á 2018 (Asian Cup nữ 2018) chính thức khởi tranh ngày hôm qua tại Jordan. Ở trận mở màn, tuyển nữ Trung Quốc gặp nữ Thái Lan.

Thái Lan gây chút bất ngờ cho Trung Quốc ở cách nhập cuộc khi muốn đánh phủ đầu. Họ tạo ra hai cơ hội có thể ghi bàn nhưng Suchawadee Nildhamrong và Kanjana Sungngoen đều bỏ lỡ.

Trung Quốc sau đó sốc lại đội hình và tạo ra thế trận áp đảo trước đại diện của Đông Nam Á. Nhưng cũng phải sang hiệp 2, đội bóng của đất nước tỷ dân mới cụ thể họa sự áp đảo của mình bằng những bàn thắng.

Trung Quoc1

 Thái Lan (trắng) rất nỗ lực nhưng không tránh khỏi trận thua đậm.

Song Dua là người mở tỷ số cho Trung Quốc ở phút 56 với một cú xoay người sút bóng rất nhanh trong vòng cấm. 

Đến phút 63, Wang Shuang nhân đôi cách biệt bằng pha sút phạt hàng rào đẳng cấp khiến thủ thành Thái Lan chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

5 phút sau đến lượt Li Ying thoát xuống trong vòng cấm dễ dàng đánh bại thủ thành Waraporn Boonsing để nâng tỷ số lên 3-0 và ngay sau tình huống giao bóng của Thái Lan, Song Dua ấn định tỷ số 4-0 cho Trung Quốc.

Trung Quốcđược đánh giá là đội mạnh nhất bảng A Asian Cup nữ 2018. Chiến thắng 4-0 trước Thái Lan đã khẳng định điều đó. Ngoài 2 đội bóng vừa nêu, bảng đấu này còn có một đại diện Đông Nam Á khác là Philippines và chủ nhà Jordan.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn