Trung Quốc: Vì sao một Tổng biên tập tự sát?

Thế giớiChủ Nhật, 26/08/2012 10:48:00 +07:00

Việc tổng biên tập Từ Hoài Khiêm của phụ trương Trái Đất thuộc Nhân Dân Nhật Báo nhảy lầu tự tử hôm 22-8 khiến nhiều người bất ngờ.

Việc tổng biên tập Từ Hoài Khiêm của phụ trương Trái Đất thuộc Nhân Dân Nhật Báo nhảy lầu tự tử hôm 22-8 tạo ra niềm tiếc nuối vô hạn cho giới báo chí và văn đàn Trung Quốc.

Dư luận Trung Quốc đặt câu hỏi: “Điều gì đã khiến một nhà báo tài năng phải chọn lấy cái chết?”. Đây không phải lần đầu tiên ý định “chết” xuất hiện trong suy nghĩ của nhà báo Từ Hoài Khiêm.
Nhà báo Từ Hoài Khiêm - Ảnh: Tài Chính Trung Quốc   
Trước đây nhà báo Từ đau xót viết trong bài báo “Làm chứng bằng cái chết”: “Chết là một từ nặng nề nhưng ở Trung Quốc, trong nhiều trường hợp, không chết thì không đủ để khiến xã hội xem trọng điều mình muốn nói, không chết thì không thể giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng”.
Nhân Dân Nhật Báo cho biết nhà báo Từ Hoài Khiêm mắc chứng trầm cảm và đã nhiều lần điều trị. Dù vậy, nhiều người bạn chí cốt của ông trong báo giới vẫn không khỏi bất ngờ khi hay tin nhà báo 44 tuổi đã quyết từ bỏ cuộc sống. 
Tác giả Lý Vân Dũng của trang mạng Hồng Võng đặt câu hỏi: “Nhà báo Từ Hoài Khiêm chết vì chịu đựng chứng trầm cảm của bản thân mình hay vì sự trầm cảm của cả thời đại?”.
Trên mạng Weibo Sina, nhà bình luận lĩnh vực bất động sản nổi tiếng Lạt Khương khẳng định: “Tổng biên tập phụ trương Trái Đất của Nhân Dân Nhật Báo Từ Hoài Khiêm nhảy lầu tự sát do dám nghĩ không dám nói, dám nói không dám viết, dám viết không dám công bố”. 

TheoĐông Phương/ Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn