Trung Quốc tiếp tục 'giấc mơ quân đội mạnh'

Thế giớiThứ Ba, 05/01/2016 11:16:00 +07:00

Trung Quốc cho ra đời 3 lực lượng mới trong quân đội đội là Giám sát tên lửa chiến lược, Chỉ huy và Hỗ trợ chiến thuật.

(VTC News) - Trung Quốc cho ra đời 3 lực lượng mới trong quân đội đội là Giám sát tên lửa chiến lược, Chỉ huy và Hỗ trợ chiến thuật.

Theo Sputnik, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng những cải cách, hiện đại hóa quân đội là để thực hiện 'giấc mơ về một quân đội mạnh' của Bắc Kinh.

Hãng thông tấn Nga cho rằng việc thành lập lực lượng mới và đóng thêm tàu sân bay thứ 2 được Trung Quốc thực hiện trong lúc đang gia tăng căng thẳng với các quốc gia láng giềng và Mỹ trong vấn đề Biển Đông.
Quân đội Trung Quốc
Quân đội Trung Quốc 
Trong một nỗ lực khác nhằm tăng cường khả năng tác chiến của quân đội, ông Tập Cận Bình vừa cắt giảm 300.000 binh sỹ trong tháng 9 năm ngoái, đưa con số này về xấp xỉ 2 triệu binh sỹ.

Trung Quốc vừa tuyên bố tự đóng thêm tàu sân bay thứ hai, đây được xem là động thái tăng cường sức mạnh trên biển của nước này để đối phó với những xung đột đang tồn tại ở biển Hoa Đông và Biển Đông, Sputnik cho biết thêm.

Trong khi đó, Hoàn cầu thời báo lại cho rằng mục tiêu lớn nhất của Trung Quốc trong việc hiện đại hóa quân đội là để đối trọng với Mỹ.

Bài xã luận trên báo này viết: "Nếu Trung Quốc tiếp tục bị Mỹ bỏ xa về sức mạnh quân sự thì sẽ bị ảnh hưởng đến vị thế quốc tế và thái độ của các nước khác với Bắc Kinh".

Hoàn cầu thời báo cho rằng: "Với quân đội mạnh hơn, Trung Quốc sẽ có vị thế chính trị và khả năng thuyết phục lớn hơn".

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn