Trung Quốc thua bạc nhược, HLV Marcello Lippi từ chức trong phòng họp báo

Thể thaoThứ Sáu, 15/11/2019 07:07:00 +07:00

Đội tuyển Trung Quốc thi đấu bết bát tại vòng loại World Cup 2022 khiến HLV Marcelo Lippi tuyên bố từ chức.

Đội tuyển Trung Quốc tiếp tục chuỗi thành tích đáng buồn tại vòng loại World Cup 2022. Sau khi để Philippines cầm hòa ở vòng trước, các học trò của HLV Marcello Lippi thúc thủ 1-2 trước Syria trong trận "chung kết" tại bảng A.

Bước vào trận đấu đầy quyết tâm, tuyển Trung Quốc dồn lên tấn công. Tuy nhiên, họ bị dội gáo nước lạnh ở phút 19 với bàn mở tỷ số của Osama Omari sau pha đánh đầu chuẩn xác. 

Video: Hậu vệ Trung Quốc đá phản lưới nhà

Wu Lei gỡ hoà ở phút 30 nhưng sau đó, đội bóng của Lippi không thể đứng vững và để thua ở tình huống đốt lưới nhà. Phút 76, từ pha tạt bóng của cầu thủ Syria bên cánh trái, trung vệ Gang Wang lóng ngóng đá phản lưới nhà. 

Thua đối thủ trực tiếp Syria, Trung Quốc bị nới rộng khoảng cách về điểm số lên thành 5 điểm. Trước trận đấu, HLV Lippi phải chịu sức ép lớn từ truyền thông của đất nước tỷ dân. 

mrce

 Marcelo Lippi bất lực nhìn Trung Quốc bại trận. 

Không thể giúp đội nhà chiến thắng trước Syria, trong buổi họp báo sau trận, HLV lão làng người Italia tuyên bố từ chức. 

"Tôi không muốn bình luận thêm về trận đấu với Syria nữa. Chúng tôi không tận dụng được cơ hội. Các cầu thủ nỗ lực hết sức và trách nhiệm thuộc về phía HLV trưởng. Tôi xin phép được dừng lại. 

Trung Quốc thi đấu tốt trước Maldives và Guam nhưng khi gặp các đội bóng được tổ chức ổn định hơn như Philippines và Syria, chúng tôi không còn là chính mình. Một lần nữa, tôi xin được chịu hoàn toàn trách nhiệm. Tôi sẽ từ chức, tôi không còn là HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc nữa" - ông chốt lại. 

Trước đó, HLV người Italia được cho là nói lời chia tay với các cầu thủ trong phòng thay đồ trước khi bước vào phòng họp báo.

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn