Trung Quốc thử nghiệm tàu lượn siêu thanh có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

Thế giớiThứ Hai, 06/08/2018 17:09:00 +07:00

Ngày 3/8, Trung Quốc phóng thử tàu lượn siêu thanh Tinh Không 2 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân tại thao trường phía Tây bắc nước này.

Viện Hàn lâm Khí động lực - Hàng không Vũ trụ Trung Quốc tuyên bố thử thành công tàu lượn siêu thanh Tinh Không 2, đây là thiết bị bay có khả năng lướt trên sóng âm thanh được tạo ra khi vượt tốc độ âm thanh và có thể đạt đến tốc độ hơn Mach 6.

Vụ thử thiết bị bay này diễn ra vào ngày 3/8 tại thao trường ở khu vực Tây bắc Trung Quốc, tàu lượn Tinh Không 2 bay trên không trung trong vòng 10 phút, thực hiện hàng loạt các động tác cơ động ở độ cao hơn 30.000 m với tốc độ Mach 5.5, Mach 6, sau đó hạ cánh xuống địa điểm được chỉ định từ trước đó.

b54c493ac18649b285a4123e066e1c2f

 Trung Quốc thử nghiệm tàu lượn siêu thanh có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. (Ảnh: Sohu)

Viện Hàn lâm Khí động lực – Hàng không Vũ trụ Trung Quốc cho biết thiết bị này được phát triển trong vòng 3 năm. Theo chuyên gia quân sự Trung Quốc Tống Trọng Biền, thiết bị bay siêu thanh Tinh Không 2 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và đủ sức vượt qua bất cứ hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có nhờ tốc độ cao và quỹ đạo bay khó biết trước.

Bên cạnh sử dụng cho mục đích quân sự, các chuyên gia Trung Quốc dự định sử dụng thiết bị bay siêu thanh Tinh Không 2 cho mục đích dân sự. “Nếu công nghệ siêu thanh được hoàn thiện, các thiết bị siêu thanh sẽ được sử dụng trong lĩnh vực dân sự ở tương lai không xa”.

Video: Trung Quốc thử nghiệm tàu lượn siêu thanh có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

Lan Anh
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn