Trung Quốc thắng trận chiến sống còn, Triều Tiên thất bại gây sốc châu Á

Thể thaoThứ Tư, 30/03/2016 08:00:00 +07:00

Loạt trận đấu cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á đã diễn ra với những kết quả hết sức bất ngờ

(VTC News) - Loạt trận đấu cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á đã diễn ra với những kết quả hết sức bất ngờ.

Trước loạt trận cuối cùng của vòng sơ loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á, có tới 9 đội có khả năng giành vé đi tiếp, trong đó bao gồm cả tuyển Việt Nam. Những đội được đánh giá là có lợi thế lớn để giành 4 vị trí nhì bảng xuất sắc nhất gồm Syria, UAE, Triều Tiên và Jordan.
Thắng Việt Nam 1-0, Iraq lách qua khe cửa hẹp để vào vòng loại tiếp theo
Thắng Việt Nam 1-0, Iraq lách qua khe cửa hẹp để vào vòng loại tiếp theo  
Tuy nhiên sau loạt trận tối qua, chỉ có Syria và UAE bảo vệ được vị trí của mình. Trong khi UAE kiếm được 1 điểm trước Ả Rập Saudi thì Syria, dù thua đậm Nhật Bản 0-5 vẫn giành vé đi tiếp bởi họ là đội dẫn đầu nhóm các đội nhì bảng với 12 điểm.

Bất ngờ lớn nhất đến từ ĐT Trung Quốc. Cũng giống tuyển Việt Nam, cơ hội đi tiếp của thầy trò Gao Hongbo khá nhỏ bởi họ chỉ có được 8 điểm, kém tới 2 điểm so với đội xếp thứ 4 nhóm nhì bảng (10 điểm). Ở lượt cuối, Trung Quốc còn phải gặp đội dẫn đầu bảng C là Qatar.
Trung Quốc thắng trận
 Trung Quốc thắng trận đầy bất ngờ
Mặc dù vậy, lợi thế sân nhà đã giúp Trung Quốc giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Huang Bowen và Wu Lei. Chiến thắng này cùng với việc Jordan thua đậm Australia 1-5 và Triều Tiên gục ngã 2-3 trước Philippines đã giúp Trung Quốc lách qua khe cửa hẹp.

Trước khi loạt trận đấu này diễn ra, báo chí Trung Quốc đã gọi cuộc chạm trán Qatar là cuộc chiến sống còn.

Tờ Xinhua (Trung Quốc) cho rằng để đi tiếp Trung Quốc cần rất nhiều may mắn. Ngoài ra, hãng tin này cũng dẫn lời HLV trưởng Gao Hongbo: "Chúng tôi sẽ vào trận mà không có bất cứ sự sợ hãi và áp lực nào".

Quả thật, sau khi hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0, cộng thêm kết quả Triều Tiên đang dẫn Philippines lúc đó, chiếc vé đã vuột khỏi tay người Trung Quốc.
Clip: Trung Quốc 2-0 Qatar

Clip: Philippines 3-2 Triều Tiên

Song khi tiếng còi chung cuộc vang lên, người Trung Quốc thấy mình hoàn thành trọn vẹn mục tiêu vô cùng ngoạn mục. Nếu Trung Quốc thắng Qatar vẫn nằm trong tính toán thì việc Phillipines thắng ngược Triều Tiên vào phút chót thực sự gây chấn động châu lục. Triều Tiên chẳng những thua mà còn mất luôn suất dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018 tưởng nằm chắc trong tay.
Thất bại khó tin của Triều Tiên
Triều Tiên thua sốc 2-3 trước Philippines
Một đội bóng khác cũng làm được điều thần kỳ ở lượt cuối là Iraq. Họ chỉ có 9 điểm trước lượt cuối và không thể tự quyết định số phận bản thân. Nhưng thất bại của Jordan và Triều Tiên, như đã nói ở trên, đã giúp đối thủ của tuyển Việt Nam ghi tên vào vòng 12 đội xuất sắc nhất châu lục.

Cũng cần nói thêm về trường hợp của tuyển Việt Nam. Trận đấu của thầy trò HLV Hữu Thắng diễn ra sau khi Jordan thảm bại 1-5 trước Australia, Trung Quốc thắng Qatar 2-0, và Triều Tiên thua Philippines 2-3. Như vậy, nếu thắng Iraq với cách biệt 3 bàn, chúng ta sẽ vượt Triều Tiên, Jordan để vào nhóm 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Đáng tiếc, điều ấy đã không xảy ra và tuyển Việt Nam buộc phải hài lòng với 1 suất dự vòng loại tiếp theo Asian Cup 2019.
12 đội vào vòng sơ loại thứ ba World Cup 2018
- 8 đội đầu bảng: Ả Rập Saudi, Australia, Qatar, Iran, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Uzbekistan
- 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất: Iraq, Syria, UAE và Trung Quốc 

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn