Trung Quốc tham vọng xuất khẩu chiến cơ thế hệ 5

Thế giớiThứ Hai, 17/11/2014 08:41:00 +07:00

(VTC News) - Chuyên gia quân sự Bắc Kinh nói J-31 không chỉ phục vụ tốt trong quân đội mà có thể chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu, Want China Times đưa tin.

(VTC News) - Chuyên gia quân sự Bắc Kinh nói J-31 không chỉ phục vụ tốt trong quân đội mà có thể chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu, Want China Times đưa tin.

Mô hình chiến cơ thế hệ thứ 5 J-31 đang có mặt tại Triển lãm hàng không 2014 ở Chu Hải, Quảng Đông còn được gọi là FC-31, là sản phẩm của Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc.
Chiến cơ J-31 của Trung Quốc mới ra mắt 
Yin Zhou, chuyên gia quân sự ở Bắc Kinh cho rằng J-31 ngoài khả năng phục vụ tốt trong không quân và hải quân Trung Quốc còn có thể chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu, tờ Want China Times đưa tin.

Theo Yin, chiếc J-31 xuất hiện tại triển lãm Chu Hải năm nay có màn trình diễn rất ấn tượng, mặc dù có nhiều người theo dõi qua internet vẫn muốn chiến cơ này thể hiện thêm một số thao tác có độ khó cao hơn.

Lý giải về vấn đề này, chuyên gia quân sự cho rằng vì chiếc J-31 tham gia triển lãm là nguyên mẫu đầu tiên, chưa có nhiều cải tiến sau quá trình thử nghiệm nên các phi công không cố gắng thể hiện quá nhiều.

Video J-31 Trung Quốc chuẩn bị cho triển lãm hàng không Chu Hải

Yin tin rằng, sau khi Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc có thể chế được động cơ đủ mạnh và tin cậy cùng với những cải tiến sau các lần thử nghiệm, J-31 sẽ có một tương lai tuyệt vời dù phục vụ trong nước hay xuất khẩu ra nước ngoài.

Want China Times nói J-31 có thể đánh bật F-35 của Mỹ ở thị trường xuất khẩu do lợi thế về giá và sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Su-35 đến từ Nga.

Trong khi đó, chuyên gia Yin cho rằng trong quân đội Trung Quốc, J-31 sẽ cùng với J-20 của không quân và J-15 của hải quân để trở thành những lực lượng lớn mạnh hơn.

Tùng Đinh (Theo Want China Times)
Bình luận
vtcnews.vn