Trung Quốc tại Cannes: Sao hạng A bị ghẻ lạnh như diễn viên quần chúng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 09/05/2018 15:40:00 +07:00

Cannes 2018 chứng kiến sự áp đảo về số lượng của các nghệ sĩ tới từ Trung Quốc, tuy nhiên, phần lớn các ngôi sao Trung Quốc lại không nhận được sự quan tâm từ truyền thông quốc tế.

Thảm đỏ khai mạc LHP Cannes lần thứ 71 tổ chức tại Cannes, miền nam nước Pháp vào tối 8/5. Được đánh giá là LHP uy tín nhất thế giới, Cannes hội tụ những tên tuổi lớn của điện ảnh quốc tế bất chấp những yêu cầu nghiêm ngặt về an ninh do lo ngại khủng bố. Trước giờ thảm đỏ, báo chí Trung Quốc đặt kỳ vọng lớn vào tầm ảnh hưởng của điện ảnh Hoa ngữ tại Cannes năm nay.

Tờ Sina nhấn mạnh: “2018 chứng kiến sự đổ bổ của dàn sao Hoa ngữ”. QQ gọi đây là sự kiện của “quân đoàn Trung Quốc”.

Số lượng hùng hậu chưa từng có

Trong khoảng 60 phút thảm đỏ, nghệ sĩ đến từ Trung Quốc có mặt từ đầu đến cuối, theo từng top khác nhau. Diễn viên Bạch Phát ma nữ Mã Tô xuất hiện từ rất sớm trong khi Phạm Băng Băng là người ''chốt” thảm đỏ của sao Trung Hoa.

Trung Quoc tai Cannes: Sao hang A bi ghe lanh nhu dien vien quan chung hinh anh 1

 Phạm Băng Băng là ngôi sao thảm đỏ được săn đón hiếm hoi của Trung Quốc tại Cannes.

Khác với những lần dự Cannes trước đó, Trung Quốc lần này vỗ ngực tự hào khi mang đến dàn sao cùng tác phẩm giới thiệu. Có tổng cộng 21 tác phẩm tranh giải Cành cọ vàng. Trung Quốc có một phim lọt vào đề cử, đó là Giang hồ nhi nữ của đạo diễn Giả Chương Kha. Phim Diêm Vương tinh thời khắc cũng được chiếu tại Cannes. Ngoài ra, tài tử Trương Chấn là một thành viên ban giám khảo.  

“Trên thảm đỏ, Mã Tô đến quảng bá phim Như ảnh tùy tâm cùng ê-kíp. Quách Phú Thành, Miêu Miêu giới thiệu phim Tháng sáu bí mật. Hai người thực sự nổi bật”, Sina khen ngợi hết lời.

“Át chủ bài” Phạm Băng Băng xuất hiện như công chúa trước hàng trăm ống kính. Cô và ê-kíp tuyên truyền phim Nhân viên gương mẫu, 355.

Trung Quoc tai Cannes: Sao hang A bi ghe lanh nhu dien vien quan chung hinh anh 2

 "Quân đoàn" sao hạng A Trung Quốc tề tựu trên thảm đỏ.

163 nhận định Cannes 2018 như một LHP Trung Quốc khi có quá nhiều nghệ sĩ tới từ đất nước tỷ dân. Tuy nhiên, với những ai đã chứng kiến thảm đỏ Cannes trực tiếp, họ chắc hẳn sẽ cười nhạo vào nhận định tự tin đó. Trên Weibo, cư dân mạng cho rằng Trung Quốc đến đông nhưng mờ nhạt.

Cỡ Thiên vương Quách Phú Thành chỉ làm nền

Phạm Băng Băng được đánh giá là tâm điểm của mọi sự chú ý trong dàn diễn viên Trung Quốc. Bên cạnh cô, Lý Vũ Xuân cũng là gương mặt nhận được sự quan tâm từ truyền thông quốc tế. Những hình ảnh về hai nghệ sĩ được cập nhật liên tục trên trang chính thức của LHP cùng báo chí phương Tây. Ban tổ chức còn quay cận cảnh Phạm Băng Băng sải bước trên thảm đỏ.

Trung Quoc tai Cannes: Sao hang A bi ghe lanh nhu dien vien quan chung hinh anh 3

Cặp sao phim Giang hồ nữ nhi không được chú ý. Giang hồ nữ nhi là phim cạnh tranh giải Cành Cọ Vàng. 

Phạm Băng Băng đã làm tròn vai trò đại sứ của Trung Quốc tại Cannes. Nhưng ngoài cô, những nghệ sĩ còn lại đều thất bại.

“Thiên vương Quách Phú Thành và Miêu Miêu có dự sao? Không nói, tôi cũng không biết vì không thể tìm thấy ảnh của họ”, một độc giả Sina cho hay.

“Quách Phú Thành, Mã Tô hay Triệu Đào, Liêu Phàm giống như những ngôi sao quần chúng”, một ý kiến khác bình luận.

Truyền thông quốc tế có mặt tại Cannes dửng dưng với những nghệ sĩ đến từ Trung Hoa. Họ thậm chí còn không chụp hình Liêu Phàm và Triệu Đào - cặp sao đang có phim dự tranh Cành Cọ Vàng. Theo ghi nhận từ phóng viên Trung Quốc, phần lớn ảnh của các nghệ sĩ quê nhà đều do họ chụp.

Trung Quoc tai Cannes: Sao hang A bi ghe lanh nhu dien vien quan chung hinh anh 4

 Quách Phú Thành dự thảm đỏ mờ nhạt. Hình ảnh về Thiên vương Hong Kong và dàn sao Trung Hoa thưa thớt trên các mặt báo quốc tế.

"Chúng ta cần nhìn nhận rõ hơn. Nữ diễn viên Thái Lan Chompoo Araya Hargate còn nhận được sự quan tâm hơn hẳn Mã Tô, Quách Phú Thành. Cô ấy được săn đón chẳng kém Phạm Băng Băng trên các trang báo quốc tế", tờ Ifeng nhận định.

Theo một số nhà phê bình, LHP Cannes vẫn là địa hạt khó với giới showbiz Hoa ngữ. Những nghệ sĩ được chú ý trên thảm đỏ không phải vì danh tiếng mà bởi họ mặc gì khi xuất hiện và có chiêu trò gây sốc hay không.

Trung Quoc tai Cannes: Sao hang A bi ghe lanh nhu dien vien quan chung hinh anh 5

 Minh tinh Thái Lan Chompoo Araya nhận được sự quan tâm từ báo giới quốc tế hơn nhiều nghệ sĩ hạng A Trung Quốc.

Bằng chứng cho nhận định này là việc ống kính trực tiếp LHP Cannes quay cận cảnh ngã sõng soài trên thảm đỏ của Hoa hậu Quý bà Trung Quốc Huỳnh Tiểu Hồng. Huỳnh Tiểu Hồng mặc gợi cảm và có màn ngã bổ nhào khi bước vào hội trường.

Công chúng chỉ trích Huỳnh Tiểu Hồng cố tình ngã để gây chú ý. Vấp phải làn sóng chỉ trích, nữ nghệ sĩ này thanh minh trên trang cá nhân: “Tôi đã ngã và sau đó lại bị chỉ trích giả vờ ngã. Thế nào là ngã giả vờ đây?".

Trung Quoc tai Cannes: Sao hang A bi ghe lanh nhu dien vien quan chung hinh anh 6

 Huỳnh Tiểu Hồng gây chú ý khi ngã trên thảm đỏ. Chỉ nhờ chiêu trò, các nghệ sĩ Hoa ngữ mới dễ hút ống kính?

Trên QQ, nhà phê bình Văn Lâm buồn bã: "Đến khi nào, Trung Quốc mới có thể tỏa sáng bằng thực lực chứ không cần gây sốc?".

Ông buồn khi chứng kiến cảnh các ống kính quốc tế mải chạy theo các ngôi sao Hollywood như Kristen Stewart, Julianne Moore hay người mẫu trẻ của Victoria's Secret thậm chí vài chân dài ít tên tuổi hơn thay vì các nghệ sĩ Trung Quốc.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn