Trung Quốc: Tá hoả phát hiện 2 cánh tay người trong hành lý ở bến xe

Thế giớiThứ Tư, 09/08/2017 11:48:00 +07:00

Các nhân viên kiểm tra an ninh của bến xe thị xã Đô Quân, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc hoảng hồn khi phát hiện 2 cánh tay bị chặt rời trong hành lý của hành khách.

Theo SCMP, người đàn ông họ Zheng, 50 tuổi đã bị lực lượng an ninh giữ lại để thẩm vấn vì nghi ngờ có liên quan tới một vụ giết người sau khi máy quét phát hiện ra 2 cánh tay trong hành lý của ông này.

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, ông này khai nhận rằng 2 cánh tay đó là của anh trai mình, người không may bị cưa tay do điện giật. 

an-ninh

Hình ảnh trích xuất từ camera giám sát. (Ảnh: SCMP) 

Theo phong tục tại ngôi làng mà hai người sinh ra, người chết phải chôn với đầy đủ các bộ phận trên cơ thể nên người anh trai đã yêu cầu ông Zheng mang 2 cánh tay về để bảo quản trước.

Cánh sát sau đó đã tới bệnh viện nơi anh trai người đàn ông 50 tuổi này điều trị để xác nhận lời khai. Ông Zheng sau đó được trả tự do khi cảnh sát xác nhận thông tin ông cung cấp là sự thật. 

Ở Trung Quốc, việc vận chuyển các bộ phận trên cơ thể người cần rất nhiều giấy phép từ các cơ quan chức năng.

Các bến xe cũng cấm hành khách mang các phần cơ thể lên xe kể cả khi họ có xin đủ các loại giấy phép cần thiết nhằm đảm bảo an toàn và vệ sinh cho khách. 

Song Hy (Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn