Trung Quốc: Sát hại cảnh sát bằng dao, rìu

Thế giớiChủ Nhật, 17/11/2013 11:51:00 +07:00

(VTC News) – Những kẻ tấn công đã mang dao và rìu tấn công vào đồn cảnh sát khiến 2 sỹ quan thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

(VTC News) – Những kẻ tấn công đã mang dao và rìu tấn công vào đồn cảnh sát khiến 2 sỹ quan thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

China Daily đưa tin, một vụ tấn công đã xảy ra tại đồn cảnh sát ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Sự việc xảy ra lúc 17h30 hôm 16/11 tại đồn cảnh sát thị trấn Serikbuya, huyện Bachu, thuộc thành phố Kashgar.

Theo tiết lộ của cảnh sát Kashgar, chín kẻ tấn công đã mang dao và rìu tấn công vào đồn cảnh sát khiến 2 sỹ quan thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Ngay sau đó, cả chín kẻ tấn công đều đã bị bắn chết.

tân cương khủng bố
Vụ tấn công đã khiến 2 cảnh sát thiệt mạng (ảnh EPA) 
Cảnh sát Kashgar mới xác định được danh tính của một trong số chín kẻ tấn công, đó là một người đàn ông mang tên Abla Ehet.

Sự việc xảy ra vào thời điểm nhạy cảm sau vụ tấn công vào Thiên An Môn ngày 28/10. Vụ việc được đánh giá là một “cuộc khủng bố có tổ chức”, năm nghi can thuộc tổ chức “Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan” tại Tân Cương đã bị bắt.

Ngày 6/11, một vụ nổ bom tự chế tại Thái Nguyên, Sơn Tây tiếp tục làm xôn xao dư luận. Sự việc đã khiến một người bị thương, hai chiếc xe bị hư hỏng và tăng thêm mối lo ngại khủng bố tại Trung Quốc.

Tùy Phong

Bình luận
vtcnews.vn