Trung Quốc sắp khánh thành tượng Mao Trạch Đông khổng lồ

Thế giớiThứ Tư, 06/01/2016 06:50:00 +07:00

Theo tờ TIME, bức tượng vàng khổng lồ Chủ tịch Mao Trạch Đông của Trung Quốc sắp được nước này khánh thành tại huyện Thông Hứa, tỉnh Hà Nam.

(VTC News) - Theo tờ TIME, bức tượng Chủ tịch Mao Trạch Đông khổng lồ màu vàng của Trung Quốc sắp được nước này khánh thành tại huyện Thông Hứa, tỉnh Hà Nam.

Cố Chủ tịch Mao Trạch Đông của Trung Quốc được tạc tượng màu vàng và bức tượng này cao tới 36,6m - tương đương một tòa nhà 10 tầng.

Theo TIME, bức tượng này được xây dựng trên một khu đất rộng lớn ở huyện Thông Hứa, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
Bức tượng vàng cao bằng tòa nhà 10 tầng của cố chủ tịch Mao Trạch Đông sắp được khánh thành
Bức tượng vàng cao bằng tòa nhà 10 tầng của cố chủ tịch Mao Trạch Đông sắp được khánh thành 
Rất có thể bức tượng đang trong những quá trình hoàn thiện cuối cùng trước khi được khánh thành trong thời gian sớm nhất.

Cố chủ tịch Mao Trạch Đông là người đứng đầu đảng Cộng sản Trung Quốc từ năm 1943 đến khi qua đời. Ông đã có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển của Đảng.

Đầu tiên phải kể đến thắng lợi của Đảng Cộng sản Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Mao trong cuộc nội chiến với Quốc Dân Đảng và thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vào năm 1949.

Theo Time, hiện ở Trung Quốc có hàng ngàn bức tượng Mao Trạch Đông. Ước tính bức tượng cố Chủ tịch Mao nói trên tiêu tốn 3 triệu NDT (khoảng 9 tỷ đồng).

Khánh Huy(theo TIME)
Bình luận
vtcnews.vn