Trung Quốc rầm rộ kéo tàu ra biển tập trận chung với Malaysia

Thế giớiThứ Ba, 15/09/2015 07:16:00 +07:00

Các tàu chiến của hải quân Trung Quốc ngày 12/9 đã rời hải cảng ở Tam Á, đảo Hải Nam, miền Nam nước này để tham gia cuộc tập trận chung với Malaysia.

(VTC News) - Các tàu chiến của hải quân Trung Quốc ngày 12/9 đã rời hải cảng ở Tam Á, đảo Hải Nam, miền Nam nước này để tham gia cuộc tập trận chung với Malaysia.

Cuộc tập trận chung giữa Trung Quốc và Malaysia có tên ‘Hòa bình và Hữu nghị 2015’ dự kiến diễn ra từ ngày 17-22/9 tại Eo biển Malacca và các vùng biển xung quanh.

Cuộc diễn tập bao gồm các hoạt động hộ tống, tìm kiếm và cứu hộ, giải cứu tàu bị cướp biển tấn công, sử dụng vũ khí và cứu trợ nhân đạo.
Tàu hải quân Trung Quốc
Tàu hải quân Trung Quốc 
Đây là cuộc diễn tập chung đầu tiên giữa lực lượng vũ trang Trung Quốc và Malaysia và là cuộc diễn tập chung lớn nhất giữa Trung Quốc và một nước Đông Nam Á. Hai bên sẽ lập sở chỉ huy chung điều phối các lực lượng trên biển, trên bộ và trên không.

Trung Quốc sẽ triển khai các loại vũ khí bao gồm 2 tàu khu trục tên lửa, 4 máy bay vận tải, và 3 máy bay trực thăng.
Video: Trung Quốc tập trận đổ bộ trên Biển Đông
Cuộc diễn tập chung này nhằm làm sâu sắc quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Malaysia, tăng cường trao đổi quân sự hai bên, nâng cao năng lực ứng phó với các mối đe dọa an ninh và cùng bảo vệ an ninh hàng hải trong khu vực’, ông Hu Weihua, chỉ huy lực lượng hải quân Trung Quốc tham gia diễn tập, cho biết.

Trước đó, ngày 27/8, hơn 100 tàu chiến, hàng chục máy bay của Trung Quốc tham gia tập trận bắn đạn thật trên vùng biển Hoa Đông bất chấp căng thẳng trong tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản.

Minh Lý
Bình luận
vtcnews.vn