Trung Quốc quyết dẹp nạn vũ công thoát y phản cảm ở đám tang

Thế giớiThứ Năm, 22/02/2018 11:56:00 +07:00

Trung Quốc đang khởi động chiến dịch truy quét mới chống lại vấn nạn biểu diễn phản cảm tại các đám tang.

Bộ Văn hóa Trung Quốc cho biết sẽ nhắm đến những màn biểu diễn phản cảm tại các đám tang. Động thái này được đưa ra sau những thông tin được Hoàn Cầu thời báo đăng tải, nói về những màn trình diễn ồn ào, trong đó đám đông hú hét khi các vũ nữ biểu diễn thoát y tại đám tang.

Với những động tác phản cảm, các cô gái xông vào đám đông biểu diễn, thỉnh thoảng nhắc người tham dự không được chụp hình.

Bộ Văn hóa Trung Quốc thiết lập một đường dây nóng và đề xuất tiền thưởng cho những ai trình báo được về những việc làm xấu trong đám tang của gần 20 thành phố khắp cả nước.

thoat-y-1

Một số cộng đồng địa phương tin rằng thuê người biểu diễn có thể thu hút được đông người đến tham dự đám tang, là một cách thể hiện sự tôn vinh với người đã khuất.

Theo Mirror, một số cộng đồng địa phương ở Trung Quốc tin rằng thuê người biểu diễn có thể khiến các đám tang có nhiều người đến hơn – cũng là một cách tỏ ra tôn vinh người đã khuất.

Ngoài ra, như một cách thể hiện thu nhập, một số hộ gia đình còn mạnh tay chi vượt quá mức thu nhập hàng năm cho những vũ công thoát y, cũng là diễn viên, ca sỹ và diễn viên hài đến biểu diễn.

Bắc Kinh lần đầu cấm biểu diễn múa thoát y tại đám tang năm 2001, sau hai trường hợp trình diễn tục tĩu gây bức xúc. Ở Hàm Đan, 6 vũ công cũng bị bắt trong đám tang một người cao tuổi. Tại Giang Tô năm 2006, 5 người bị bắt vì biểu diễn phản cảm trong đám tang của một nông dân với khoảng 200 người tham gia.

Dù vậy, một chuyên gia cho rằng hành vi nhảy múa với những yếu tố khiêu khích có thể được dùng nhằm thể hiện mong muốn hưởng phúc với nhiều con cháu của người đã khuất, cụ thể xuất phát từ việc thờ phụng sự sinh sôi nảy nở, là di sản của văn hóa địa phương.

“Thay vì chỉ trích họ, quan trọng hơn là các cơ quan chức năng nên cung cấp cho người dân địa phương những sản phẩm văn hóa tốt hơn", chuyên gia này nói.

Video: Bố mẹ Trung Quốc bị con kiện vì "biển thủ" hơn 200 triệu đồng tiền mừng tuổi

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn