Trung Quốc phủ nhân báo động cao máy bay ném bom

Thế giớiThứ Bảy, 22/04/2017 08:48:00 +07:00

Bắc Kinh phủ nhận việc máy bay ném bom nước này có hoạt động bất thường trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên gia tăng.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm nay bác bỏ thông tin oanh tạc cơ ở trong tình trạng báo động cao, cho hay các lực lượng của nước này ở biên giới với Triều Tiên duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện bình thường, Reuters đưa tin.

Tuyên bố này của Bắc Kinh được đưa ra sau khi các quan chức Washington cho hay các máy bay ném bom của Trung Quốc có "hoạt động cao hơn mức thông thường".

trung-quoc-bac-tin-oanh-tac-co-bao-dong-cao

Máy bay ném bom H6-K của Trung Quốc, phía trên. (Ảnh: Xinhua)

Một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho biết các oanh tạc cơ có thể mang tên lửa hành trình của không quân Trung Quốc đã được đặt trong tình trạng "báo động cao" hôm 19/4.

Mỹ cũng thấy một lượng lớn bất thường máy bay quân sự Trung Quốc trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu toàn diện, thông qua việc tăng cường bảo trì, trong nỗ lực "giảm thời gian để phản ứng trước trường hợp bất ngờ ở Triều Tiên".

Bất chấp những cảnh báo cứng rắn của Mỹ gần đây, Triều Tiên được cho có thể thử hạt nhân trong dịp kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội vào ngày 25/4.

Các đồng minh của Mỹ cũng có những động thái mới, Hàn Quốc tuyên bố báo động cao, còn Nhật điều tàu chiến ra khơi, có thể sắp diễn tập chung với tàu sân bay Mỹ.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn