Trung Quốc phát trợ cấp cho người nghèo trước tết

Thế giớiThứ Sáu, 21/01/2011 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Hội nghị quyết định, trước Tết năm 2011, bảo đảm tối thiểu cho mỗi người dân thành thị là 150 nhân dân tệ.

(VTC News) - Ngày 20/1, Tân Hoa Xã đưa tin, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo ngày 19/1 đã chủ trì Hội nghị thường vụ Quốc vụ viện, quyết định phát trợ cấp sinh hoạt cho người nghèo ở thành thị và nông thôn trước Tết Nguyên Đán.

Hội nghị chỉ rõ, nửa cuối năm 2010 trở lại đây, các khu vực, các bộ ngành liên quan đã thực hiện kế hoạch, quyết sách của Trung ương Đảng Cộng sản, Quốc vụ viện Trung Quốc, thực hiện các biện pháp gồm: phát tiền trợ giá tạm thời, nâng cao tiêu chuẩn bảo đảm tối thiểu và cứu trợ ở thành thị và nông thôn, tiến hành cứu trợ tạm thời. Từ đó bảo đảm đời sống cơ bản của người nghèo, đạt được kết quả tích cực.

Đối tượng người già được hưởng trợ cấp của Trung Quốc.  

Hội nghị quyết định, trước Tết năm 2011, bảo đảm tối thiểu cho mỗi người dân thành thị là 150 nhân dân tệ, đối tượng nghèo nông thôn và đối tượng yếu thế (tàn tật, già, chưa đến 16 tuổi, không có khả năng lao động…) mỗi người 100 nhân dân tệ;


đối tượng ưu tiên cứu trợ, đảng viên già nông thôn (vào Đảng trước khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa 1949), đảng viên già đô thị chưa được hưởng đãi ngộ nghỉ hưu, thì mỗi người có tiêu chuẩn 180 nhân dân tệ, được thanh toán trợ cấp sinh hoạt một lần.

Trợ cấp trả bằng tiền mặt, nguồn trợ cấp là 10,4 tỷ nhân dân tệ, toàn bộ do Tài chính Trung ương đảm nhiệm, sẽ có hơn 86 triệu người được hưởng lợi.

Hội nghị yêu cầu, các địa phương, các bộ ngành cần tập trung quan tâm, tăng cường lãnh đạo tổ chức và đôn đốc, giám sát, kết hợp tiến hành các biện pháp trên thực tế, bảo đảm tiền trợ cấp đến tay người nghèo trước khi Tết đến Xuân về.


Khánh Hưng(Theo Đại công báo)

Bình luận
vtcnews.vn