Trung Quốc phát hiện hàng loạt dấu tích của 'người ngoài hành tinh'

Thế giớiThứ Sáu, 18/11/2016 08:45:00 +07:00

Ngày 1/11 vừa qua, nhiều trang mạng Trung Quốc đăng thông tin các chuyên gia khảo cổ Trung Quốc công bố những di vật có liên quan đến những người bí ẩn từng xuất hiện tại một hang động thuộc tỉnh Thanh Hải.

Theo truyền thuyết của người bản địa, nơi đây từng xuất hiện một tộc người bí ẩn. Ban đầu, đã có những xung đột giữa tộc người bản địa và những người bí ẩn này, nhưng sau đó họ hiểu rằng những người này không có ý định gây xung đột.

0 (1)

 Hình ảnh về những di vật được cho là của người ngoài hành tinh

Một thời gian sau, những người bí ẩn đột nhiên biến mất và để lại khá nhiều những di vật. Sau đó, những người bí ẩn này chỉ còn tồn tại trong truyền thuyết của người dân bản địa sinh sống trên cao nguyên Thanh Tạng.

0 (6)

Những chiếc đĩa được tìm thấy 

Tuy nhiên, khi khai quật khu vực hang động ở Thanh Hải này, các nhà khoa học đã tìm thấy tổng cộng hơn 700 chiếc đĩa đá, mỗi chiếc có đường kính khoảng 30 cm, dày 2c m, nặng gần 1 kg.

0 (3)

 Những hoa văn, kí tự ngôn ngữ riêng trên mặt đĩa đá

Điểm đặc biệt là trên mỗi chiếc đĩa đều có những kí tự tượng hình dấu hiệu của một thứ ngôn ngữ riêng, được cho là của những người bí ẩn trong truyền thuyết của dân bản địa.

0 (4)

Có khá nhiều hoa văn và hình vẽ trên những chiếc đĩa đá như thế này 

Trên mặt đĩa đá, ngoài kí tự đặc biệt còn có những hình vẽ kì lạ, xung quanh việc lý giải nó cũng có khá nhiều ý kiến khác nhau. Có ý kiến cho rằng đây là hình ảnh thiên hà của những người bí ẩn trong truyền thuyết nhưng có người nói đây là những hình vẽ mang tính chất tín ngưỡng.

Huyền Trân (Nguồn: Kuaibao)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn