Trung Quốc: Phát hiện 22 cửa hàng Apple giả

Thế giớiThứ Bảy, 13/08/2011 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà chức trách ở Trung Quốc vừa cho hay, họ đã phát hiện ra 22 cửa hàng bán Apple giả tại một thành phố ở đây.

(VTC News) - Các nhà chức trách ở Trung Quốc vừa cho hay, họ đã phát hiện ra 22 cửa hàng bán Apple giả tại một thành phố ở đây.

Giới chức ở Côn Minh bắt đầu việc tìm kiếm những nơi bán bản sao của Apple sau khi thấy những bức ảnh về một chiếc Apple giả giống y chang phiên bản gốc xuất hiện trên mạng.

Sau cuộc tìm kiếm ban đầu, họ phát hiện thấy 5 cửa hàng bán Apple giả, 2 trong số các cửa hàng đó đã đóng cửa do không có giấy phép kinh doanh. Còn hiện tại, theo các quan chức ngành thương mại, 22 cửa hàng đã bị phát hiện sử dụng trái phép logo và thương hiệu của Apple.

Người ta bắt đầu mở một cuộc điều tra các cửa hàng kinh doanh Apple trái phép ở Côn Minh sau khi một người Mỹ sống ở đây đăng tải một bài viết trên blog mô tả lại chuyến thăm tới một trong số các cửa hàng như vậy.

Bộ trang phục của nhân viên ở cửa hàng Apple giả y hệt các nhân viên chính hãng 

Theo như mô tả, cửa hàng Apple giả cũng được bài trí y như cửa hàng bán Apple chính hãng. Các nhân viên ở đó cũng mặc đồng phục y như trong các cửa hàng bán Apple thực thụ.
Bài viết này đã được chia sẻ trên toàn thế giới và nó đã khiến các cơ quan quản lý của Trung Quốc phải vào cuộc.

Cục Quản lý Công nghiệp và Thương mại ở Côn Minh cho hay, việc điều tra đã lật tẩy hàng loạt cửa hàng vi phạm nhãn hiệu đã được đăng kí bản quyền – Apple và một điều bất ngờ là các nhân viên làm việc tại các cửa hàng Apple giả cứ ngỡ là họ đang được làm việc trong một cửa hàng Apple thực thụ.

Tuy nhiên, họ cứ ngỡ mình là nhân viên thực thụ của hãng Apple 

Hiện tại, các cửa hàng đó đã bị yêu cầu ngừng sử dụng logo của Apple theo luật của Trung Quốc về việc cấm sao chép “hình ảnh” của một công ty khác khi chưa được sự cho phép. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu các cửa hàng trên có phải chịu hình phạt nào không khi bán các sản phẩm có nguồn gốc là hàng nhái Apple ra thị trường này.

Cơ quan giám sát thị trường ở Côn Minh cho hay, họ sẽ tăng cường việc giám sát các cửa hàng ở đây và lập một đường dây nóng để công chúng tiện tố cáo các cửa hàng Apple lởm ở đây.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Minh Quân



Bình luận
vtcnews.vn