Trung Quốc: Phát hiện 1,8 triệu kính áp tròng rởm

Kinh tếThứ Năm, 20/09/2012 05:03:00 +07:00

(VTC News) - Ba người đàn ông đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ với tội danh sản xuất kính áp tròng giả mạo tại một quận ngoại thành Thượng Hải vào hôm 17/9.

(VTC News) - Ba người đàn ông đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ với tội danh sản xuất kính áp tròng giả mạo tại một quận ngoại thành Thượng Hải vào hôm 17/9.


Đường dây sản xuất kính áp tròng giả này đã hoạt động phi pháp từ năm 2008 và đã đưa ra thị trường trót lọt hàng triệu sản phẩm nhái trước khi vụ việc được đưa ra ánh sáng hồi cuối tháng 7 năm nay.

Tại nơi ẩn náu của các nghi phạm, cảnh sát đã phát hiện hơn 1,8 triệu kính áp trong giả với tổng giá trị lên tới hơn 61 triệu nhân dân tệ (hơn 200 tỷ đồng).

Ngoài xưởng sản xuất chính, kho dự trữ, 3 nghi phạm trên còn có hẳn một cửa hiệu bán kính áp tròng tại Thượng Hải. Trong cuộc vây bắt của cảnh sát, hai nghi phạm bị tóm gọn hôm 25/7, một kẻ trốn thoát và chỉ bị sa lưới hôm 10/8 vừa qua.

Kính áp trong là phụ kiện thời trang không thể thiếu với nhiều bạn gái (Ảnh minh họa).  
Kính áp tròng đổi màu là một trong những phụ kiện thời trang rất được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Chúng giúp cho đôi mắt trở nên to tròn và long lanh hơn, với đủ màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, nếu dùng phải kính áp tròng đổi màu kém chất lượng, sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe.

Những loại kính rởm này có thể chứa pseudomona - một loại vi khuẩn thông thường gây ra nhiễm trùng mắt hoặc nặng hơn, dẫn tới mù mắt.

Hồi đầu năm ngoái, một phụ nữ đến từ tỉnh Hà Nam đã gần như mất hẳn thị lực sau khi sử dụng cặp kính áp tròng giả mua trên mạng.

Theo tờ Bưu điện Buổi chiều Dương Tử, một số sản phẩm kính áp tròng được bán tại các gian hàng trực tuyến hay cửa hiệu nhỏ ngoài đời thực tế là đồ cũ. Một cặp kính cũ có thể được rao bán với giá 8 tệ (gần 27.000 đồng), sau quá trình tân trang kỹ lưỡng, chúng tiếp tục được bày bán trên thị trường với mức giá cao hơn nhiều, 20 tệ/cặp (khoảng 66.000 đồng).

Khánh Huyền(theo SD)

Bình luận
vtcnews.vn