Trung Quốc phạt 29.000 USD công ty chê tòa nhà Bắc Kinh 'phong thủy xấu'

Kinh tếChủ Nhật, 14/04/2019 20:20:00 +07:00

Nhà điều hành một blog ở Trung Quốc phải bồi thường số tiền lớn khi chê phong thủy tòa văn phòng ở Bắc Kinh.

Tòa án quận Triều Dương, Bắc Kinh hôm 14/4 ra phán quyết buộc công ty vận hành blog S Shenkunju S trên mạng xã hội Weibo, phải trả 200.000 tệ (29.000 USD) cho công ty bất động sản Soho và phải công khai xin lỗi vì tội "phỉ báng".

soho

Tổ hợp văn phòng Vọng Kinh Soho tại Bắc Kinh. 

Phán quyết được đưa ra sau khi S Shenkunju S hồi tháng 11/2018 đăng trên Weibo bài bình luận về tòa nhà Wangjing (Vọng Kinh) Soho, phía đông bắc thủ đô Bắc Kinh. Đây là tổ hợp ba tòa nhà có hình dạng giống như viên sỏi tròn lớn, thuộc sở hữu của Soho, được thiết kế bởi Zaha Hadid, kiến trúc sư nổi tiếng người Anh gốc Iraq.

Trong bài viết, S Shenkunju S ví cấu trúc tòa nhà như cật lợn, dự đoán những công ty thuê văn phòng tại đây sẽ kinh doanh thất bại vì phong thủy xấu. Phong thủy là học thuyết cổ đại Trung Quốc chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước, nhằm tối đa hóa năng lượng của nơi ở để mang tới an lành, sức khỏe và may mắn cho người sống bên trong. 

Blog này kêu gọi các doanh nghiệp hủy hợp đồng thuê văn phòng tại tòa nhà, cho rằng việc các công ty đóng trụ sở tại đây đang gặp khó khăn tài chính là bằng chứng cho thấy tòa nhà tạo năng lượng tiêu cực. 

Bài viết được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, thu hút hơn 100.000 lượt xem trước khi bị gỡ. Soho sau đó nộp đơn kiện S Shenkunju S, cho rằng bài đăng trên blog này gây ảnh hưởng xấu tới việc kinh doanh của họ.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn