Trung Quốc phản ứng khi bị Tổng thống Trump cáo buộc can thiệp bầu cử giữa nhiệm kỳ

Thế giớiThứ Tư, 19/09/2018 20:26:00 +07:00

Người phát ngôn bộ ngoại giao Trung Quốc bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Trung Quốc đang cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ.

Ngày 18/9, Tổng thống Trump đăng trên Twitter: “Trung Quốc đã công khai nói rằng họ đang tích cực cố gắng tác động và thay đổi cuộc bầu cử của chúng tôi bằng cách tấn công những người nông dân, chủ trang trại, và công nhân của chúng tôi vì lòng trung thành của họ đối với tôi.

Những gì Trung Quốc không hiểu là người dân của chúng tôi là những người yêu nước và hoàn toàn hiểu những gì họ đang làm…”

canh-sang-phat-ngon-bongoaigiao-trungquoc-1

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. (Ảnh: China Plus)

donald-trump-2 3

Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Trung Quốc cố gắng can thiệp bầu cử. (Ảnh chụp màn hình) 

Trả lời phóng viên ngày 19/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết, Trung Quốc không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác. Bình luận được đưa ra trong hoàn cảnh Washington vừa yêu cầu hai hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc là Tân Hoa Xã và Truyền hình Hoàn Cầu đăng ký với tư cách đại diện nước ngoài ở Mỹ.

Bên cạnh đó, Mỹ và Trung Quốc đang bước vào giai đoạn căng thẳng mới trong cuộc chiến thương mại. Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo áp thuế bổ sung lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Bắc Kinh đáp lại bằng gói thuế lên 60 tỷ USD hàng hóa Mỹ, và nộp khiếu nại lên Tổ chức thương mại thế giới WTO.

Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ dự kiến diễn ra ngày 6/11.

Video: Khám phá công nghệ sử dụng trong bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn