Trung Quốc: Phá hủy 70.000 ngôi mộ xây trái phép trên đất công

Thế giớiThứ Năm, 12/04/2018 07:01:00 +07:00

Chính quyền huyện Thông Thành, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc triển khai kế hoạch phá hủy hơn 70.000 ngôi mộ người dân xây dựng bất hợp pháp trên khu vực đất công để chuẩn bị cho chuyện hậu sự trong tương lai của họ.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc cho hay, trên thực tế, việc xây mộ cho những người đang sống là tập tục của người dân ở khu vực này. Tuy nhiên, tình trạng này trở nên đáng báo động khi các ngôi mộ đang mọc lên như nấm tại các vùng nông thôn hay thậm chí còn được xây dựng tại các điểm công cộng như công viên.

"Khi mức sống của người dân được cải thiện, họ bắt đầu nghĩ tới việc xây trước mộ cho con trai và thậm chí là cả cháu trai của họ dù chúng chỉ mới vài tuổi. Người sống sẽ bị chiếm hết không gian nếu tình trạng này tiếp diễn". ông Zhang Dengpan, quan chức huyện Thông Thành cho hay. 

Capture

 Hàng chục nghìn ngôi mộ xây dựng trái phép trên đất công bị tháo dỡ.

Theo SCMP, các ngôi mộ được xây dựng theo lối kiến trúc xa hoa với cả hồ bơi, vườn, cầu thang đá bằng cẩm thạch bao quanh. Sự gia tăng chóng mặt của hàng chục nghìn ngôi mộ đang gây áp lực trực tiếp lên nguồn tài nguyên đất hạn hẹp trong khu vực.

Theo ông Zhang, những người dân là chủ ngôi mộ bị phá dỡ sẽ được cấp một khu đất bên trong nghĩa trang. Số đất trống này đủ để đáp ứng nhu cầu mai táng trong 70 năm tới.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn