Trung Quốc: Nở rộ chợ đen 'con giống người' giá bèo

Kinh tếThứ Tư, 19/09/2012 12:34:00 +07:00

(VTC News) - Đó là nơi "người hiến tặng" bán tinh trùng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn bằng cách tiêm tinh trùng vào ống, thậm chí quan hệ tình dục với khách.

(VTC News) - Đó là nơi "người hiến tặng" bán tinh trùng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn bằng cách tiêm tinh trùng vào ống, thậm chí quan hệ tình dục với khách.


Tờ Tin tức Bắc Kinh đưa tin, có những ngân hàng tinh trùng hoạt động hợp pháp ở Trung Quốc nhưng hạn chế ở chỗ nguồn cung ít ỏi và chi phí cũng rất cao, chưa kể tới việc phải xếp hàng dài chờ đợi mới có cơ may tới lượt. Tình trạng "cầu vượt quá cung" khiến nhiều cặp vợ chồng phải tìm đến các chợ đen. Đây là nơi họ có thể mua tinh trùng với giá rẻ, thậm chí hoàn toàn miễn phí.

Thời gian qua, một số ngân hàng tinh trùng đã tăng mức tiền thưởng để khuyến khích những người hiến tặng tinh trùng nhưng một số người vẫn thích chợ đen hơn. Lý do thật đơn giản: Tại đó, họ có thể bỏ qua các thủ tục kiểm tra sức khỏe lằng nhằng, ngay lập tức kiếm được nhiều tiền và đôi khi, có thể thoải mái quan hệ tình dục mà không cần bảo vệ.

Hình ảnh một căn phòng dành cho người hiến tặng tinh trùng tại Viện nghiên cứu của Tổng cục dân số và kế hoạch hóa gia đình - ngân hàng tinh trùng hợp pháp duy nhất ở Bắc Kinh, Trung Quốc. 
Số lượng các chợ tinh trùng đen hiện bùng nổ rất nhanh ở Trung Quốc nhưng các chuyên gia y tế và luật sư cảnh báo người dân về khả năng bị mắc bệnh truyền nhiễm cũng như vướng phải các rắc rối liên quan tới pháp luật.

Theo điều tra của tờ Thời báo Thượng Hải, một trang web "hiến tặng tinh trùng kiểu tự phục vụ" lúc đầu hoạt động như một ngân hàng tinh trùng vừa ra thông báo về sự thiếu hụt nguồn cung.

Thông tin trên trang web cho hay, thủ tục hiến tặng tinh trùng tự nguyện rất đơn giản: Các cặp vợ chồng chỉ việc đăng nhập vào website để tìm kiếm người hiến tặng và yêu cầu xem giấy khám sức khỏe.

Sau đó, họ sẽ đàm phán và sắp xếp để gặp gỡ nhau. Đây là lúc người hiến tặng có thể bơm tinh trùng của mình vào một chiếc ống tiêm. Nếu người vợ mang thai, cặp vợ chồng đó có thể phải trả một khoản phí cho người hiến tặng. Mức cao nhất lên tới 5.000 nhân dân tệ (gần 16,5 triệu đồng). Nếu không, họ sẽ cần đến một mũi tiêm khác. Không hề có hợp đồng nào ràng buộc giữa họ.

Cũng theo trang web trên, còn một cách khác để hiến tặng tinh trùng. Một người hiến tặng "may mắn" đến từ tỉnh Phúc Kiến đã được quan hệ tình dục với khách hàng ở Hàng Châu trong lúc chồng của vị khách đó vắng mặt và được trả 3.000 nhân dân tệ (gần 9,9 triệu đồng). Đây là cách được nhiều người hiến tặng tinh trùng lựa chọn bởi nó được xem là đơn giản, trực tiếp và nhanh gọn.

Một người hiến tặng có biệt danh "Gunner" cho biết, anh ta đã hiến tặng tinh trùng cho hai phụ nữ bằng cách quan hệ tình dục, giúp họ có thai. Người đàn ông này tiết lộ: "Tôi chỉ muốn có thêm nhiều con hơn nữa".

Ở Bắc Kinh, một cặp vợ chồng hiếm muộn có thể phải trả 3.000 nhân dân tệ (gần 9,9 triệu đồng) khi đăng ký tìm cơ hội có con tại một ngân hàng tinh trùng và thêm 6.000 nhân dân tệ viện phí (hơn 19,7 triệu đồng). Nhưng khoảng thời gian chờ đợi khá lâu, có khi phải mất từ 1 đến 2 năm.

Chen Zhenwen, một thành viên của nhóm quản lý ngân hàng tinh trùng cho biết, bất chấp nhiều nguy cơ, vẫn chưa có quy định pháp lý nào quản lý về việc vận hành chợ tinh trùng đen.

Huyền Trang

Bình luận
vtcnews.vn