Nhập viện vì suy thận cấp tính do ăn 54 cây kem trong cùng một lúc

Sức khỏeThứ Tư, 26/07/2017 07:20:00 +07:00

Theo SCMP, vì quá khát, một người đàn ông ở Trung Quốc đã ăn liên tục 54 cây kem trong cùng một lúc; sau đó, anh ta được chẩn đoán là bị suy thận nghiêm trọng.

Người đàn ông này tên là Zheng, 44 tuổi, sống tại Chiết Giang, Trung Quốc. Sự việc xảy ra vào ngày 15/7 - một ngày rất nóng với nhiệt độ ngoài trời lên đến 37 độ C. Hôm đó, anh Zheng cảm thấy rất khát và bắt đầu ăn một cây kem.

an het 54 cay kem xong bi suy than

Sau khi ăn hết 54 cây kem, anh Zheng phải nhập viện vì suy thận cấp tính.  

Tuy nhiên, sau khi ăn hết cây kem đó, Zheng vẫn cảm thấy khát dữ dội. Kể cả sau khi ăn hết 54 ly kem trong tủ lạnh, anh vẫn không cảm thấy hết khát và còn uống thêm nước đá trước khi đi ngủ.

Thật không may cho Zheng, sau giấc ngủ hôm đó, anh bắt đầu thấy những dấu hiệu khác lạ trong cơ thể mình. 

Khi ăn sáng, anh liên tục phàn nàn với mọi người về cơn đau dạ dày của mình. Sau khi ăn được vài miếng, Zheng bắt đầu nôn mửa.

Lo lắng về sức khoẻ của mình, Zheng đã đến một bệnh viện gần đó để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh bị viêm dạ dày và ruột.

Tuy nhiên, ba ngày sau, khi được chuyển lên bệnh viện tuyến trên, Zheng lại được các bác sĩ cho biết rằng anh bị suy thận cấp tính.

Video: Cho động vật ăn kem để chống nóng

Nhiệt độ tại khu vực Đông Nam Trung Quốc đã lên cao đến mức kỷ lục trong một vài tuần gần đây, với nền nhiệt lên tới hơn 40 độ, đặc biệt là ở khu vực Thượng Hải và Chiết Giang. Vào thứ sáu vừa qua, nhiệt độ ngoài trời tại Thượng Hải là 40,8 độ, mức nóng kỷ lục trong vòng 145 năm trở lại đây.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn