Trung Quốc mở cửa bảo tàng động đất

Khám pháThứ Năm, 29/07/2010 10:30:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 28/7 vừa qua, Trung Quốc đã cho mở cửa Bảo tàng động đất tại thành phố Đường Sơn, tỉnh Hồ Bắc.


(VTC News) - Ngày 28/7 vừa qua, Trung Quốc đã cho mở cửa Bảo tàng động đất tại thành phố Đường Sơn, tỉnh Hồ Bắc, miền bắc Trung Quốc.



Bảo tàng này mở cửa đúng dịp kỷ niệm 34 năm trận động đất kinh hoàng diễn ra tại thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc.

Một mô hình về trận động đất kinh hoàng ngày 28/7/1976 ở thành phố Đường Sơn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. 

Bảo tàng có diện tích khoảng 12.000 m2, trưng bày 400 bức ảnh và 600 bài báo về trận động đất năm 1976 ở Đường Sơn cùng 7 mô hình về thảm họa tự nhiên này.

Bảo tàng động đất Đường Sơn nằm bên trong Công viên tưởng nhớ trận động đất Đường Sơn, được xây dựng trên nền của một nhà máy đầu máy xe lửa đã bị trận động đất phá hủy.

Hình ảnh dựng lại về các nạn nhân của trận động đất. 

Trước đó, công viên này đã mở cửa đón khách từ tháng 9 năm ngoái với chủ đề: “Tôn trọng thiên nhiên, chăm sóc cuộc sống con người, theo đuổi khoa học, và ghi nhớ quá khứ”

Thứ Tư vừa qua là ngày công viên đông khách nhất kể từ ngày mở cửa khi người dân tập trung đến đây để đặt hoa tưởng niệm tỏ lòng thương nhớ đến những nạn nhân của vụ động đất ở Đài tưởng niệm động đất Đường Sơn.

Hình ảnh dựng lại của hoạt động cứu hộ động đất đang được trưng bày ở Bảo tàng động đất Đường Sơn. 


Một bức tường bằng đá cẩm thạch đen dài 30m với tên gọi “bức tường than khóc” đã được  người Trung Quốc dựng lên và trên đó khắc tên tất cả các nạn nhân đã thiệt mạng vì trận động đất.

Đường Sơn, thành phố công nghiệp nằm ven biển Bột Hải, cách Bắc Kinh 200km về phía đông đã bị tàn phá bởi một trận động đất kinh hoàng vào sáng sớm ngày 28/7/1976.

Trận động đất 7,8 độ rite là một trong những thảm họa tự nhiên nghiêm trọng nhất của Trung Quốc trong thế kỷ 20. Trận động đất đã cướp đi sinh mạng của 242.769, làm bị thương 164.851 và đẩy hàng triệu người lâm vào cảnh vô gia cư.


Mai Nguyên (theo Sina)
Bình luận
vtcnews.vn