Trung Quốc lên tiếng về việc hai công dân bị sát hại tại Pakistan

Thế giớiThứ Sáu, 09/06/2017 11:50:00 +07:00

Theo Báo Nhân dân của Trung Quốc, ngày 8/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh bày tỏ Trung Quốc hết sức quan tâm tới vụ việc hai công dân Trung Quốc bị bắt cóc, sát hại ở Pakistan.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, trong thời gian những công dân này bị bắt cóc, Trung Quốc luôn nỗ lực tìm cách giải cứu.

hoa_xuan_oanh

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Hiện nay Trung Quốc đang thông qua mọi kênh, bao gồm việc thông qua Chính phủ Pakistan để kiểm chứng thông tin về việc những công dân này đã bị sát hại. Trung Quốc kiên quyết phản đối mọi hành vi bắt cóc dân thường, phản đối mọi hành động bạo lực cực đoan của chủ nghĩa khủng bố.

Trước đó, hãng tin Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đưa tin: "Các chiến binh của IS đã sát hại hai người Trung Quốc mà họ bắt giữ tại tỉnh Balochistan".

Video: IS tung video vụ hành quyết chưa từng thấy 

Việc hai công nhân Trung Quốc bị bắt cóc tại thủ phủ Quetta của tỉnh Balochistan hôm 24/5 làm dấy lên nỗi lo ngại về sự an toàn của các dự án đầu tư của Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD tại Pakistan.

Kể từ năm 2004, tại tỉnh Balochistan thường xuyên xảy ra các vụ giao tranh giữa các lực lượng Pakistan và các phần tử Hồi giáo và ly khai, khiến hàng trăm binh sỹ và phiến quân thiệt mạng.

(Nguồn: Vietnam+)
Chuyên đề: Khủng bố IS 2017
Bình luận
vtcnews.vn