Trung Quốc lấp liếm hoạt động cải tạo đảo trái phép ở Biển Đông

Thế giớiChủ Nhật, 07/06/2015 06:41:00 +07:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hoa Xuân Oánh đưa ra những lời lẽ lấp liếm, bao biện cho hành động cải tạo trái phép ở Biển Đông.

(VTC News) - Hoàn cầu thời báo dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hoa Xuân Oánh đưa ra những lời lẽ lấp liếm, bao biện cho hành động cải tạo trái phép ở Biển Đông.

Trong cuộc họp báo thường kỳ, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói Bắc Kinh muốn cùng các nước láng giềng Đông Nam Á "duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực Biển Đông".
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh 
Trong khi đó, bất chấp các hoạt động cải tạo trái phép đang được tổ chức ở một số hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, người phát ngôn Hoa Xuân Oánh vẫn nói: "Chính sách của Trung Quốc ở Biển Đông là phù hợp, rõ ràng và không thay đổi".

Trả lời câu hỏi Wall Street Journal, bà Hoa Xuân Oánh trắng trợn lấp liếm rằng việc cải tạo đảo của Trung Quốc ở Biển Đông không phá vỡ sự cân bằng mà là "phục hồi các hòn đảo".

Trước đó, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi lớn tiếng phản đối việc Việt Nam tổ chức du lịch đến Trường Sa.

Video dã tâm của Trung Quốc ở Biển Đông
quocte/2015/06/01/Video-d-tm-ca-TQ-bin-ng-1433163590.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra những tuyên bố vô căn cứ, bày tỏ thái độ tức giận một cách phi lý về việc Việt Nam tổ chức đoàn du lịch tới Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Ông Hồng Lỗi ngang nhiên tuyên bố: "Hành động của Việt Nam vi phạm chủ quyền của Trung Quốc. Chúng tôi yêu cầu Việt Nam tôn trọng chủ quyền Trung Quốc, không có hành vi làm phức tạp thêm tình hình để đảm bảo an toàn, an ninh khu vực".

Tuyên bố trên của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc là hoàn toàn vô căn cứ vì quần đảo Trường Sa trên Biển Đông thuộc chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam, là đơn vị hành chính của tỉnh Khánh Hòa.

Việt Nam nhiều lần khẳng định có đủ chủ quyền với các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng nhiều lần nói rõ sẽ áp dụng mọi biện pháp hòa bình để bảo vệ quyền chủ quyền.

Tùng Đinh
(theo Hoàn cầu thời báo)
Bình luận
vtcnews.vn