Trung Quốc lần đầu công khai chiến cơ tàng hình thế hệ 5 J-20

Thế giớiThứ Bảy, 29/10/2016 16:15:00 +07:00

Theo RT, Triển lãm hàng không Chu Hải sắp được tổ chức tại Trung Quốc sẽ có sự góp mặt của chiến cơ tàng hình thế hệ 5 nước này đang phát triển, J-20.

Quân đội Trung Quốc dự kiến sẽ lần đầu công khai chiếc máy bay này vào Triển lãm hàng không vũ trụ Chu Hải lần thứ 11, dự kiến bắt đầu từ ngày 1/11 và kéo dài trong 1 tuần. Thông báo của lực lượng này nêu rõ: "Đây là lần xuất hiện công khai đầu tiên của loại chiến cơ tàng hình thế hệ mới do Trung Quốc chế tạo".

trung quoc

Hình ảnh được cho là của J-20 trước khi máy bay này chính thức được ra mắt

Theo phát ngôn viên của Quân đội Trung Quốc, việc phát triển J-20 vẫn đang theo tiến độ và chiến cơ này sẽ sớm được đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, triển lãm năm nay còn có sự góp mặt của 3 chiến cơ JF-17 Thunders, sản phẩm hợp tác giữa Trung Quốc và Pakistan, phiên bản chiến cơ này do một mình Trung Quốc sản xuất được gọi là FC-1 Xiaolong, RT cho biết thêm.

Video: Hình ảnh rò rỉ về máy bay được cho là J-20 của Trung Quốc

Chiến cơ J-20 của Trung Quốc được cho là thuộc thế hệ thứ 5, cùng đời với F-22, F-35 của Mỹ hay T-50 PAK của Nga. Tuy nhiên, khả năng và sức mạnh của loại chiến cơ này vẫn chưa được chứng thực.

Trong Triển lãm hàng không Chu Hải năm 2014, Trung Quốc cũng từng giới thiệu về máy bay J-31 và nói rằng đó cũng là chiến cơ thuộc thế hệ thứ 5.

Tùng Đinh (Nguồn: RT)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn