Trung Quốc lại rúng động vì sữa nhiễm kiềm

Kinh tếThứ Năm, 28/06/2012 07:58:00 +07:00

Công ty sữa và thực phẩm Bright Trung Quốc lại đang phải thu hồi hàng trăm bình sữa tươi Ubest “vô tình” bị trộn lẫn với nước kiềm.

Công ty sữa và thực phẩm Bright Trung Quốc lại đang phải thu hồi hàng trăm bình sữa tươi Ubest “vô tình” bị trộn lẫn với nước kiềm dùng để vệ sinh thiết bị trong quá trình sản xuất.

Theo Sở Giám sát Chất lượng và Kỹ thuật Thượng Hải, vụ việc xảy ra chiều thứ Hai (25/6). Trong quá trình bảo dưỡng thiết bị định kỳ, một van tự động ở một nhà máy của Bright đã không đóng nắp đúng lúc khiến lượng nước kiềm còn lại trong đường ống tràn lẫn vào với sữa tươi Ubest trên dây chuyền sản xuất. 
 
Khoảng 300 bình sữa tươi Ubest 950 ml đưa ra thị trường hôm thứ Ba đã bị nhiễm bẩn, Bright (Quang Minh), một trong những thương hiệu sữa lớn nhất và uy tín nhất ở Thượng Hải thông báo trên website của mình.

Sở Giám sát Chất lượng và Kỹ thuật Thượng Hải đã yêu cầu Bright phải cung cấp báo cáo rõ ràng về rủi ro này, gồm cả kết quả thu hồi, phản ảnh của khách hàng và nguy cơ an toàn thực phẩm.

Trộn khoai lang tím với sữa tươi Ubest đựng trong hai bình sản xuất vào những ngày khác nhau thì một có màu tím, còn một có màu xanh 

Trong khi đó, Sở này cũng đã lấy một số mẫu sữa Ubest để xét nghiệm, đồng thời khuyến cáo người dân không uống sữa tươi Ubest đựng trong bình 950 ml sản xuất hôm thứ Hai.

Hôm qua, trong thông tin đăng tải trên các mạng xã hội, cộng đồng mạng Trung Quốc đã phàn nàn về mùi vị khó chịu và biến đổi màu của sữa.

Một công dân mạng với tên gọi Josphin cho biết, cô đã trộn khoai lang tím với sữa tươi Ubest ở hai bình sản xuất vào những ngày khác nhau thì một bình có màu tím, còn bình kia ngả sang màu xanh.
 
Josphin đã đăng tải ảnh của hai bình sữa lên trang Weibo.com, một mạng xã hội rất phổ biến ở Trung Quốc. Sau đó, một nhân viên của Bright nói với cô rằng soda kiềm đã bị trộn nhầm vào sữa. Thông tin này lập tức được lan truyền chóng mặt với hơn 6.000 lượt đăng lại ngày hôm qua.

Sở Giám sát Chất lượng và Kỹ thuật Thượng Hải nói rằng họ bắt đầu điều tra vụ việc sau khi biết được thông tin từ trang Weibo.com.

Ngành công nghiệp sữa Trung Quốc đang phải nỗ lực khôi phục lại niềm tin của khách hàng sau hàng loạt vụ bê bối xảy ra thời gian gần đây. Tồi tệ nhất là vụ việc năm 2008 khi sữa bị nhiễm hóa chất melamine, làm ít nhất 6 trẻ em tử vong và gần 300.000 người khác đổ bệnh.

Chỉ mới đầu tháng 6/2012, Tổng cục Giám sát Chất lượng, Thanh tra và Kiểm dịch Trung Quốc vừa công bố phát hiện thấy lượng thủy ngân bất thường trong các sản phẩm sữa của công ty Yili trong một đợt kiểm tra sửa bột trẻ em.

Tháng 12 năm ngoái, Cơ quan giám sát này cũng từng thông báo về lượng độc tố liên quan tới ung thư trên mức cho phép trong lô sản phẩm của Mengniu, một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu Trung Quốc.

Theo Khampha

Bình luận
vtcnews.vn