Trung Quốc: Kinh hoàng tường nhà mềm như đất, gậy xuyên dễ dàng

Thế giớiThứ Tư, 30/03/2016 07:52:00 +07:00

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang tỏ ra hoang mang khi xem đoạn video tường bê tông trong một căn hộ mới xây lại mềm như đất, dễ dàng bị phá hủy bằng gậy tre.

(VTC News) - Cộng đồng mạng Trung Quốc đang tỏ ra hoang mang khi xem đoạn video tường bê tông trong một căn hộ mới xây lại mềm như đất, dễ dàng bị phá hủy bằng gậy tre.

Đoạn video được đăng tải trên trang chia sẻ liveleak, trong đó người đàn ông dùng gậy tre phá hủy những bức tường bê tông bên trong một căn phòng được nói là của tòa nhà mới xây.
Dùng gậy tre phá hủy tường bê tông
Dùng gậy tre phá hủy tường bê tông 
Theo RT, Trung Quốc hiện đang nằm trong một bong bóng bất động sản khổng lồ, nhiều 'thành phố ma' được xây xong nhưng không có người ở.

Điều này rất dễ hiểu khi mà chỉ từ năm 2011 đến 2013, Trung Quốc đã sử dụng đến 6,4 tỷ tấn xi măng cho công tác xây dựng, tương đương khối lượng Mỹ dùng trong vòng 20 năm.

Video phá bê tông bằng gậy tre

Tuy nhiên, các công trình ở Trung Quốc được xây dựng với chất lượng đôi khi không đảm bảo. Năm 2010, nhiều quan chức nước này cho biết có các công trình chỉ sử dụng được trong vòng 20 năm, RT tiết lộ thêm.

Tùng Đinh
(theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn