Trung Quốc khoe tự chế máy bay ném bom tầm xa

Thế giớiThứ Ba, 02/12/2014 11:08:00 +07:00

(VTC News) - Tờ Want China Times nói Trung Quốc thiết kế động cơ mới cho máy bay ném bom thế hệ mới của mình với những tính năng vượt trội.

(VTC News) - Tờ Want China Times nói Trung Quốc thiết kế động cơ mới cho máy bay ném bom thế hệ mới của mình với những tính năng vượt trội.

Xian JH-7B, máy bay ném bom thế hệ mới của Trung Quốc đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm với động cơ mới LM6 thiết kế và sản xuất nội địa, Want China Times đưa tin.

Theo tờ báo này, loại động cơ LM6 được cho là có khả năng cơ động vượt trội hơn hẳn so với WS-10A, động cơ tiên tiến nhất hiện nay trong các chiến cơ Trung Quốc.
Máy bay ném bom Xian JH-7B của Không quân Trung Quốc 
Ngoài ra, LM6 được thiết kế để giảm khả năng phát hiện khí thải cũng như được phủ vật liệu hấp thụ sóng điện từ để đối phó với radar.

Theo Want China Times, động cơ LM6 đang được đưa vào giai đoạn tinh chỉnh, sẵn sàng sản xuất hàng loạt để trang bị cho các máy bay chiến đấu, máy bay ném bom của Trung Quốc. Ngoài ra, các hệ thống điện tử và radar cũng đang được nâng cấp để trang bị cho các máy bay.

Trung Quốc đang cố gắng phát triển một số loại máy bay chiến đấu có thể sử dụng cho cả hải quân và không quân. 
Tuy nhiên, quá trình này đang bị chậm do gặp phải khó khăn trong quá trình sản xuất động cơ vì không mua được bản quyền từ các nước có công nghệ tiên tiến hơn.

Trước khi Xian JH-7B được đưa vào phục vụ máy bay ném bom Xian JH-7 đã trở thành nhân tố quan trong trọng không quân  Trung Quốc.

Xian JH-7 là máy bay đầu tiên của nước này có thể thực hiện quá trình tiếp nhiên liệu trên không. Trong khi đó, Xian JH-7A đang phục vụ trong 3 tiểu đoàn không quân và 3 tiểu đoàn hải quân.

Tùng Đinh (Theo Want China Times)
Bình luận
vtcnews.vn