Trung Quốc kêu oan, tố phương Tây thổi phồng sự cố ở G20

Thế giớiThứ Hai, 05/09/2016 15:16:00 +07:00

Sự cố của Tổng thống Obama và đoàn tùy tùng tại sân bay Hàng Châu hay 'không khí căng thẳng' giữa các bên thực chất chỉ là kết quả của việc thổi phồng câu chuyện của báo chí nước ngoài.

The Guardian dẫn nguồn Hoàn Cầu thời báo nói sự cố mà ông chủ Nhà Trắng gặp phải khi bước ra từ chiếc chuyên cơ vốn chỉ là một nhầm lẫn rất bình thường nhưng các phương tiên truyền thông phương Tây lại giật nó lên như một điều gì đó hết sức nghiêm trọng.

3465

Ông Obama đặt chân xuống sân bay Hàng Châu mà không có nghi lễ trải thảm đỏ theo đúng nguyên tắc đón tiếp nguyên thủ quốc gia

Riêng với các thông tin xung quanh việc các nhân viên an ninh Trung Quốc to tiếng với cố vấn an ninh của Tổng thống Mỹ ngay trên đường băng, phía Bắc Kinh cho rằng đây chỉ là một vài hiểu lầm nho nhỏ nhưng Washington lại suy diễn theo hướng làm xấu đi hình ảnh của Trung Quốc. 

“Mỹ nên biết rằng họ đang làm đảo lộn Trung Quốc”, Shen Dingli, chuyên gia quan hệ quốc tế nói với tờ Straits Times và không quên nhấn mạnh rằng Bắc Kinh tức giận khi bị quy chụp đối xử 'tệ bạc' với Tổng thống Obama vì khó chịu với những can thiệp của Mỹ ở biển Đông

Trong khi đó tờ Hoàn Cầu thời báo khẳng định trong bài xã luận của mình là phương tiện truyền thông phương Tây đang thổi phồng vụ việc. 

Video: Nhân viên an ninh Trung Quốc quát nạt quan chức Nhà trắng

Trước đó, một cơ quan tình báo của Mỹ phải lên tiếng xin lỗi sau khi đăng tải lên trang mạng xã hội Twitter bài viết của New York Times kèm theo lời bình mỉa mai cách hành xử của Trung Quốc khi đón tiếp Tổng thống Mỹ.

“Trung Quốc vẫn nhã nhặn như mọi khi”, Cục Tình báo Quốc phòng Mỹ - DIA viết trên Twitter của mình, tuy nhiên, không lâu sau đó, thông điệp này bị gỡ xuống.

Mặc dù được gỡ xuống, nhưng dòng trạng thái này củ DIA vẫn bị Wall Street Journal phát hiện và truyền tải thông điệp này tới khắp các mặt báo trong và ngoài nước. 

Song Hy (Nguồn: The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn